Cô gái trẻ bị biến dạng mặt, bong da đầu sau khi nhuộm tóc

Sau khi nhuộm tóc tại nhà, cô gái trẻ thấy khuôn mặt mình to gấp 3 lần bình thường, mắt sưng húp không nhìn thấy gì.

Dinya Rasool,18 tuổi, sống tại Cardiff, Anh, đã phát hoảng khi thấy khuôn mặt mình to gấp 3 lần bình thường sau khi sử dụng thuốc nhuộm tóc tại nhà.

Mỗi lần mặt bị sưng lên là tôi lại không thể nhìn thấy gì cả. Da đầu tôi đau nhói liên tục và chảy mủ. Tôi thấy mình như quái vật Frankenstein – đây sẽ là một trong những sự cố tồi tệ nhất cuộc đời tôi.” – Dinya nói.

Khuôn mặt Dinya sưng phù do bị dị ứng thuốc nhuộm tóc.

Cho đến hôm nay, da đầu Dinya vẫn bong tróc thành từng mảng. Khi xảy ra triệu chứng này, cô gái trẻ thề sẽ không bao giờ nhuộm tóc một lần nữa và sẽ để lại màu tóc nâu nguyên thủy ngày xưa.

Đây là lần thứ hai Dinya gặp vấn đề với thuốc nhuộm tóc. Trước đó, vào tháng 10/2012, Dinya cũng từng gặp sự cố khi cô định nhuộm đỏ tóc mình.Mẹ cô đã đưa con gái đến bệnh viện. Các bác sĩ xác định Dinya bị dị ứng thuốc và tiêm morphine, kháng sinh để giảm sưng.

Khuôn mặt Dinya sưng to gấp 3 lần, mắt không thể mở được.

Sau khi xuất viện, Dinya đi dự tiệc của bạn bè. Không một ai trong bữa tiệc nhận ra cô gái trẻ. “Tôi đã ngu ngốc khi không dùng thử sản phẩm mẫu. Tôi có thể tránh được dị ứng nếu làm theo hướng dẫn sử dụng.”

Các trường hợp dị ứng do nhuộm tóc không còn hiếm gặp trên thế giới và cả ở Việt Nam. Khi nhuộm tóc nên dùng các loại thuốc nhuộm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo thì nguy cơ dị ứng sẽ giảm.

Với những người có cơ địa dị ứng thì phải thận trọng khi nhuộm tóc. Trước khi dùng, nên thử bằng cách bôi mỹ phẩm vào vùng da mỏng (như da cánh tay, cổ tay), để trong vài giờ đến một ngày, nếu không có dấu hiệu dị ứng mới nhuộm tóc. Ngay khi có biểu hiện ngứa, nổi mẩn ở da đầu, cần đi khám để điều trị sớm.

Theo T. Tú (Phununews)