Cổ phiếu Facebook bỗng nhiên cao kỉ lục

Ngày 19.3, cổ phiếu của Facebook đã đạt mức cao kỷ lục. Động thái này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư vào khả năng  phát triển kinh doanh quảng cáo của công ty này là rất lớn.

facebook

Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 2,3% trong ngày 19.3, ở mức  82,75 USD/cổ phiếu. Đây là lần tăng cao nhất của công ty này từ trước đến nay, trước đó vào ngày 22.12.2014, cổ phiếu của công ty này cũng chỉ chạm tới ngưỡng 81,45 USD/cổ phiếu.

Lần tăng kỷ lục này diễn ra sau khi Facebook tuyên bố doanh thu và lợi nhuận hàng quý trong tháng 1 đã vượt mức chỉ tiêu quy định. Công ty này đã thành lập một doanh nghiệp quảng cáo di động mà hiện nay chiếm 69% trong tổng doanh thu của công ty.

Theo như ước tính của các nhà phân tích, cổ phiếu của Facebook có thể đạt 91,57 USD/cổ phiếu trong thời gian tới.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã đẩy quảng cáo ra bên ngoài trang web chính của Facebook, trên các ứng dụng điện thoại di động.

Công ty cũng đang mở rộng hệ thống theo dõi từng cá  nhân và cung cấp thông tin tốt hơn cho các nhà tiếp thị. Các nhà phân tích dự đoán doanh thu của Facebook sẽ tăng 37% trong năm nay, tương ứng với 17,1 tỷ USD.

Facebook đang cập nhật những sản phẩm của công ty đối với những quảng cáo trên di động để cạnh tranh với MoPub của Twitter Inc.

Sản phẩm có thể được phát hành ngay trong tuần tới, tại hội nghị phát triển F8 của công ty. Facebook cũng đang cập nhật ứng dụng Messenger  trong tuần này, đó sẽ là một cách giúp mọi người gửi tiền cho bạn bè.


Tuyết Nhung (Theo The Boston Globe)