Cụ ông suýt chết vì căn bệnh lạ quái ác ăn hết vành tai

Đó là trường hợp của cụ Nguyễn Văn Thường quê ở Tiền Giang khi gặp phải căn bệnh quái ác khi đôi vành tai của cụ ngày càng bị biến dạng.

Cách đây 5 năm về trước, cụ Thường bị mọc một cái mụn nhỏ sau vành tai. Cứ nghĩ đó là cái mụn thông thường nên cụ không mấy để tâm. Nhưng rồi cái mụn càng ngày càng lớn dần lên, thêm vào đó là những biểu hiện đau nhức. Lúc này, cụ mới lên Bệnh viện Ung Bướu khám.

Nói về bệnh của cụ Thường, bác sĩ cho hay gia đình sẽ thực hiện cuộc phẫu thuật và cần chuẩn bị 60 triệu cho đợt điều trị đó. Vì gia đình không có tiền để chữa trị nên lúc đó đã đưa cụ về và uống thuốc theo đơn bác sĩ kê cho.

Nhưng thời gian trôi đi, bệnh của cụ không có chiều hướng thuyên giảm mà ngày càng lan rộng ăn đứt vành tai. Thậm chí, còn ăn vào trong hộp sọ, lan rộng khắp đầu. Theo như kết quả khám thì bệnh đã ăn vào cả dây thần kinh số 7 khiến khuôn mặt cụ bị biến dạng. Nước vàng, mủ chảy xuống khắp mặt.

Thậm chí, còn ăn vào trong hộp sọ, lan rộng khắp đầu khiến cụ đau đớn, ăn ngủ không yên.

Từ ngày bệnh nặng thêm, cụ Thường không tài nào chợp mắt nổi. Cụ lúc tỉnh, lúc mê mà không có lấy một giấc ngủ ngon.

Thương cụ, gia đình đã bán hết đất, ruộng, vườn để chữa trị nhưng vẫn không khỏi bệnh. Khi nghe bác sĩ nói, cụ Thường đã khóc, cứ nghĩ bệnh như thế liệu mình có còn hi vọng nữa không?

Nhưng rồi phép nhiệm màu đã đến khi cụ nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà hảo tâm. Trong đó có nhóm thiện nguyện đã tình nguyện đưa cụ lên Sài Gòn chữa bệnh. Tại đây, cụ được chẩn đoán là bệnh Ung thư da và cần phải được ghép da.

Theo như kết quả khám thì bệnh đã ăn vào cả dây thần kinh số 7 khiến khuôn mặt cụ bị biến dạng.

Và rồi sau 1 tháng nằm viện cụ Thường đã được ghép da, khuôn mặt cụ đã dần được phục hồi. Hiện tại sức khoẻ của cụ đang dần bình phục.

Cảnh báo về căn bệnh Ung thư da

Ung thư da là căn bệnh phổ biến thường xuyên gặp phải trong cuộc sống thường ngày. Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, tâm lý mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.

Việc phát hiện và điều trị sớm là cách hữu hiệu nhất giúp giảm thiểu những biến chứng xấu của bệnh gây ra.

* Những triệu chứng cơ bản của bệnh ung thư da.

Ngứa rát và đau

Đây là triệu chứng đầu tiên của ung thư da. Đôi khi đơn giản chỉ là ngứa ngáy thông thường sau đó là đau ở một vùng da bất kỳ, thậm chí là nổi mẩn đỏ. Bạn hãy nhớ đên bệnh viện kiểm tra, bởi đây có thể là báo hiệu cho căn bệnh.

Viêm loét chảy máu trên da

Nếu đó là những vết viêm loét thông thường thì nó có thể sẽ khỏi sau một thời gian hoặc sau khi sử dụng một số loại thuốc hỗ trợ. Tuy nhiên nếu hiện tượng viêm loét, chảy máu tại bề mặt da diễn ra thường xuyên thì đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh.

Một biểu hiện của ung thư da

Sự thay đổi của các nốt ruồi theo thời gian

Không đối xứng: Triệu chứng cảnh báo liên quan đến ung thư da là sự không đối xứng của các vết nốt ruồi. Nếu bạn nhận thấy một nốt ruồi có hình dạng không đều, nên kiểm tra với bác sĩ.

Viền ngoài: Kiểm tra viền ngoài của những vết nốt ruồi bạn nghi ngờ. Nếu viền ngoài của chúng mịn màng và đều, có khả năng chúng không phải là ung thư. Tuy nhiên, nếu chúng có viền răng cưa hoặc không đồng đều, có thể cần phải kiểm tra thêm.

Màu: Một nốt ruồi khỏe mạnh chỉ có một màu. Vì vậy, nếu nốt ruồi của bạn có màu đen trộn với màu nâu trong đó, nó có một cơ hội bị ung thư cao hơn.

Đường kính: Bác sĩ da liễu nói nốt ruồi rộng khoảng 6mm hoặc hơn nên kiểm tra khả năng gây ung thư của chúng.

Độ nổi: Một điều cần xem xét là độ nổi của nốt ruồi của bạn. Một nốt ruồi bị nâng lên hoặc nốt ruồi phát triển nhanh chóng về bề nổi có thể dẫn tới ung thư.

* Một số phương pháp phòng chống ung thư da

Giảm thời gian phơi nắng

Muốn phòng bệnh ung thư da trước tiên cần tránh làm việc và tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá lâu. Bỏng nắng, sạm nắng,…đều làm tăng nguy cơ ung thư da. Tia cực tím thường mạnh nhất vào khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều mỗi ngày, vì vậy trong khoảng thời gian này bạn nên hết sức hạn chế đi ra trời nắng.

Sử dụng kem chống nắng

Một số người chỉ sử dụng kem chống nắng khi họ đang đi đến bãi biển hay hồ bơi. Tuy nhiên, kem chống nắng là quan trọng đối với cuộc sống thường ngày. Hãy chắc chắn bạn sử dụng kem chống nắng trên mặt hàng ngày, nó không chỉ giúp tránh các nếp nhăn mà còn tránh ánh nắng mặt trời hoặc ung thư.

Không lạm dụng 'tẩy trắng da'

Ngày nay với nhu cầu làm đẹp da cấp tốc, nhiều chị em bất chấp các nguy cơ rình rập đã được cảnh bảo để mạo hiểm làn da của mình với các phương pháp “tắm trắng, lột da” thiếu an toàn gây ra những tác động xấu cho da. Những trường hợp này nhẹ thì bị dị ứng nổi mề đay, nặng hơn là suy hô hấp, phù tạng, rối loạn nhịp tim..

Theo Thanh Bình (NĐT)