Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016

Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016 (International Congress on Naturopathic Medicine - ICNM 2016) đã chính thức diễn ra tại Barcelona...

Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016 (International Congress on Naturopathic Medicine  - ICNM 2016) đã chính thức diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 01- 03/7/2016. Đây là một sự kiện thường niên và đã phát triển để trở thành một sự kiện quốc tế lớn trong lịch sử y học tự nhiên. TS Phùng Tuấn Giang cùng đồng sự, đại diện Viện nghiên cứu phát triển Y dược cổ truyền Việt Nam, Tổ chức quốc tế chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên tại Việt Nam tham dự Đại hội.

Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016

TS Phùng Tuấn Giang cùng đồng sự tham dự Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016

Chương trình khoa học ICNM 2016 đã cung cấp cơ hội mở rộng và hợp tác về chăm sóc toàn cầu cho bệnh nhân, phòng ngừa bệnh mãn tính và điều trị bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên để có sức khỏe tốt, tinh thần thân tâm,...

Trên thế giới, rất nhiều nước đã phát triển cách thức chữa bệnh tuân theo tự nhiên và đạt kết quả tốt. Xu hướng chữa bệnh hiểm nghèo mạn tính kết hợp với thảo dược thiên nhiên ngày càng được sử dụng rộng rãi. Trong khuôn khổ chương trình khoa học ICNM 2016, người tham dự được nghe về những tiến bộ mới nhất trong y học tự nhiên thông qua các bài giảng, bài tóm tắt, trình bày hình ảnh và hội nghị chuyên đề.

Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016

Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016

Chuyên gia quốc tế trình bày các chuyên đề

Các khu vực trưng bày là trung tâm của Chương trình khoa học ICNM 2016. Người tham dự có thể truy cập thông tin mới nhất trong suốt sự kiện này. Đây là một trong những điểm tập trung chính tại Đại hội nhằm cung cấp các nền tảng cho việc trao đổi các tiến bộ mới nhất và phát triển trong các lĩnh vực rộng lớn của y học tự nhiên.

Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016

Các khu vực trưng bày sản phẩm chữa bệnh từ thiên nhiên

Trong những năm qua, số lượng người tham gia và đóng góp khoa học đến Đại hội ICNM đã tăng gần 50%. ICNM 2016 đã thu hút hơn 1000 chuyên gia chăm sóc sức khỏe tự nhiên từ hơn 60 quốc gia. Đại hội là tự hào được xác nhận bởi 140 hiệp hội, các Hội nghề nghiệp, tổ chức quốc tế và các trường đại học và có sự hỗ trợ của nhiều nhóm và các đối tác trong ngành công nghiệp dịch vụ chăm sóc sức khỏe con người.

Ngoài việc trao đổi, hợp tác về lĩnh vực y học tự nhiên, các thành viên tham dự còn có thể cảm nhận được thành phố sôi động của Barcelona, nhiều kho tàng lịch sử và kiến trúc độc đáo kết hợp với tuyệt tác văn hóa xứ Catalonia. Tất cả tạo nên một nền tảng tuyệt vời cho giao lưu văn hóa quốc tế và tình bạn đổi mới.

Bên lề Đại hội khoa học ICNM 2016, TS Phùng Tuấn Giang cùng đồng sự còn có dịp đến thăm Viện nghiên cứu Châu Âu về hợp chất tự nhiên tại Pháp, Viện dưỡng lão AZURIT tại Đức, gặp gỡ những nhà khoa học của Mỹ, Úc, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Canada,... để bàn bạc các vấn đề quan tâm trong Y học cổ truyền các nước. Họ là những người đã phát minh ra nhiều máy móc thiết bị phân tích xét nghiệm, trị liệu dựa trên những nghiên cứu lâu năm và đạt được kết quả bất ngờ trong phòng chữa bệnh, nhất là các bệnh khó mà y học hiện đại chưa tìm ra phương pháp điều trị đặc hiệu.

Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016

TS.Phùng Tuấn Giang trải nghiệm thiết bị phân tích xét nghiệm trị liệu bệnh]

Đại hội quốc tế lần thứ 3 về Liệu pháp chữa bệnh tự nhiên 2016

TS.Phùng Tuấn Giang cùng đồng sự thăm Viện dưỡng lão AZURIT tại Đức

TS Phùng Tuấn Gianh nhấn mạnh: “Việc hợp tác nghiên cứu khoa học với các Viện nghiên cứu tại Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, Thụy Sỹ,... là cơ hội rất lớn để chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh bằng y học cổ truyền, đồng thời học tập những liệu pháp chữa bệnh tự nhiên của các nước để áp dụng tại Việt Nam, bước đầu đã có những ký kết ghi nhớ cho việc hợp tác khoa học giữa các bên. Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ có dịp mời họ sang thăm Việt Nam để có thể giới thiệu chi tiết văn hóa chữa bệnh của người Việt, hợp tác phát triển nâng tầm cho Nam Y vươn ra thế giới”.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thùy Ngân (SKĐS)