'Đắng lòng' khi mua đồng hồ 'fake của fake'

Không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để sở hữu một chiếc đồng hồ hiệu cao cấp, vì thế đồng hồ "fake” được xem như phương án tối ưu. Thế nhưng, ngay cả khi đã chấp nhận mua hàng nhái, không ít người vẫn mua phải hàng nhái loại 2, 3.

Một chiếc đồng hồ hàng hiệu có giá vài chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu. Trong khi đó, đồng hồ fake với kiểu dáng mẫu mã giống gần như đến từng chi tiết, mà giá thì rẻ hơn rất nhiều, chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/5. Vì lẽ đó, nhiều người lựa chọn mua đồ nhái, cho dù có đủ điều kiện kinh tế hay không.

Chỉ cần gõ từ khóa “đồng hồ fake 1” lên trang tìm kiếm Google, có tới hơn 1,2 triệu kết quả trả về chỉ trong khoảng thời gian chưa đến nửa giây. Chừng đó đủ cho thấy, đồng hồ nhái loại 1 này thông dụng trong đời sống như thế nào.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán đồng hồ fake 1. Mặc dù là đồ nhái, tuy nhiên các sản phẩm này vẫn khá cao, từ 1,5 - 5 triệu đồng tùy loại. Phổ biến nhất là các dòng fake Tissot, Longines, Omega và Rolex.

'Đắng lòng' khi mua đồng hồ 'fake của fake'

 Đồng hồ fake 1 được bày bán tại cửa hàng trên đường Láng, Hà Nội

Tại một địa chỉ chuyên bán đồng hồ nhái loại 1 trên đường Láng (Đồng Đa, Hà Nội), nhân viên bán hàng tên Minh mời chào:

“Chỗ chúng em chuyên đồng hồ fake đảm bảo về chất lượng, anh yên tâm là sản phẩm dù không phải đồ chính hãng nhưng chất lượng hơn đứt các chỗ khác.

Giá cả thì phải chăng lắm, tại người nhà em trực tiếp nhập hàng từ Nhật và Hàn Quốc. Chúng em tuyệt đối không nhập hàng Trung Quốc để giữ uy tín với khách hàng”.

Vừa giới thiệu, nhân viên bán hàng vừa bày ra 4 chiếc đồng hồ với màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Một chiếc Tissot theo giá niêm yết vào khoảng 15 triệu đồng, nhưng tại đây chỉ có giá 1,2 triệu.

Đối chiếu kiểu dáng của chiếc đồng hồ này với sản phẩm chính hãng trên trang chủ của hãng Tissot thì đúng là… không khác nhau là mấy và mắt thường khó lòng nhận ra. Chiếc thứ hai là Longines với giá 1,4 triệu đồng, 2 chiếc Omega và Rolex còn lại giá cao hơn, 2,2 và 3,8 triệu đồng.

Không chỉ tại các cửa hàng mà đồng hồ fake 1 còn được bày bán rộng rãi trên chợ online. Trên trang “Đồng hồ fake 1…”, nhân viên tư vấn online chia sẻ rằng: “Chất lượng bạn nên phân biệt rõ cũng là hàng fake, nhưng fake 1 sẽ khác khá nhiều so với fake 2, fake 3.

Đồng hồ fake 1 hầu hết đều sử dụng máy Nhật, mặt kính tráng sapphire dày, vỏ được làm bằng thép không gỉ, lớp mạ màu cũng rất bền đẹp. Ngược lại đồng hồ fake 2, 3 thì 100% là máy Tàu, chất liệu làm đồng hồ đều rất kém”.

'Đắng lòng' khi mua đồng hồ 'fake của fake'

Đồng hồ fake 1 nhưng giá chỉ 249 nghìn, thực chất là fake thứ... n 

Nơi nào cũng trưng biển fake 1, thế nhưng sự thật nào có phải vậy. Anh Hoài Nam, sinh viên năm cuối một trường đại học trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc chia sẻ câu chuyện đi mua đồng hồ fake 1, nhận phải hàng fake 3.

Anh Nam mua chiếc Longines tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Chí Thanh với giá 1,7 triệu đồng và được bảo hành 6 tháng.

Tuy nhiên, mới đeo 3 tháng thì chiếc đồng hồ đã lộ rõ chất lượng rởm: Vỏ ngoài gỉ sét, lúc đeo nhiều khi tậm tịt, khi chạy khi chết.

Mang đến cửa hàng đòi đổi trả thì nhận được câu trả lời rằng đây là lỗi người dùng, không phải do đồng hồ nên kiên quyết không cho đổi.

Một người bạn có kinh nghiệm khẳng định chắc nịch rằng đây hoàn toàn là đồng hồ fake 3 và anh Nam đã đen đủi bị lừa.

Không chỉ có đồng hồ fake 1 cho nam, mà nhiều chị em cũng trở thành nạn nhân của đồng hồ nhái. Trên trang Facebook cá nhân, bạn Thanh Tú mới đây kể lại câu chuyện mình mua phải đồng hồ rởm khi mua hàng từ một cô nàng hot girl chuyên bán đồng hồ.

Cách nhận biết đồng hồ fake 1 và fake 2, 3

Mặc dù trông thoáng qua chúng rất giống nhau nhưng chất lượng và giá thành của chúng lại hoàn toàn khác nhau, chiếc đồng hồ fake 1 đắt gấp đôi so với chiếc đồng hồ fake 2, 3. Tuy nhiên, nhiều khi đồng hồ fake 2, 3 lại được bán với giá fake 1.

Đồng hồ fake 1 có mặt số trong sâu hơn, to hơn, vành đồng hồ mỏng hơn và có chi tiết sắc nét hơn.

Núm đồng hồ fake 1 to hơn, dùng gioăng chui nên chống nước tốt hơn so với gioăng chụp của đồng hồ rởm.

Dây của đồng hồ fake 1 dày hơn, mềm hơn và đeo thoải mái hơn. Một chi tiết nữa là dây đồng hồ xịn thì có đường chỉ trắng được khâu tỉ mỉ, trông thời trang hơn rất nhiều so với đồng hồ fake 2, 3.

Đồng hồ fake 2, 3 chỉ dùng khóa cài thông thường, rẻ tiền hơn so với khóa bấm tiện dụng của đồng hồ fake 1.

Chỉ riêng chi tiết này thôi đã làm giá của 2 chiếc đồng hồ này chênh lệch vài trăm nghìn đồng. Mặt đáy của đồng hồ xịn cũng được làm chi tiết hơn với logo to hơn và trông sắc xảo hơn.

Theo vietq