Dáng ngồi sexy đang khiến chị em mang họa



Nhiều người vẫn có thói quen ngồi gác chân lên nhau. Thậm chí chị em phụ nữ cho rằng đây là dáng ngồi thanh lịch và gợi cảm, và thường gắn liền với phụ nữ "nữ tính" và "quý phái."

Tuy nhiên, ít người biết được rằng tư thế ngồi gác chân lên nhau khiến cho chị em đang mắc một số hậu quả xấu cho sức khỏe.

Mặc dù, phụ nữ thường cho rằng ngồi gác chân là tư thế hấp dẫn, tuy nhiên những gì đang diễn ra với cơ thể bạn sẽ khiến cho chị em nghĩ lại:

Dễ bị tê liệt thần kinh

Duy trì một tư thế ngồi đặc biệt như vậy trong nhiều giờ có thể dẫn đến tình trạng tê liệt thần kinh thậm chí có thể bị bại liệt. Điều này cũng có thể xảy ra nếu bạn ngồi ở vị trí tương tự trong thời gian kéo dài của thời gian.

Dễ bị rối loạn tuần hoàn máu

Trong năm 2010, các nghiên cứu khác nhau đã chứng minh rằng khi bạn ngồi trong một thời gian dài với hai chân bắt chéo, áp lực máu trong cơ thể của bạn gia tăng.Thậm chí nếu bạn không có bất kỳ vấn đề với huyết áp thì cũng cần tránh ngồi ở vị trí này. Bởi tư thế ngồi vắt chân lên nhau sẽ khiến bạn bị rối loạn tuần hòa máu.

Một trong những lý do là khi bạn đặt gác chân lên nhau thì sẽ khiến cho lượng máu tăng, do đó làm tăng huyết áp của bạn.

Ngoài ra, huyết áp có thể tăng do các cơ bắp chân căng cứng, làm tăng sức đề kháng cho lưu lượng máu.

Mất cân bằng hệ xương

Tư thế ngồi này cũng có thể dẫn đến sự mất cân bằng chậu. Kéo dài chân-qua cuối cùng đã làm cho các cơ bắp đùi ngắn hơn và cơ bắp đùi bên ngoài lâu hơn, và đặt các khớp của bạn có nguy cơ di chuyển ra khỏi vị trí.

Viêm tĩnh mạch

Thói quen ngồi với hai chân bắt chéo làm tăng nguy cơ phát triển 'tĩnh mạch mạng nhện'. Mặc dù các yếu tố quan trọng của việc giãn tĩnh mạch là gen, tuy nhiên thói quen thường xuyên gác chân có thể dẫn đến viêm tĩnh mạch nén. Có van nhỏ trong các mạch máu, ngăn ngừa máu chảy sai hướng. Khi đôi chân của bạn bị gác chèn nhau, áp lực tĩnh mạch tăng lên và cản trở lưu lượng máu, khiến cho các mạch bị thu hẹp và làm suy yếu lưu lượng máu chảy. Điều này có thể khiến cho tĩnh mạch của bạn sưng lên.

Cuối cùng, một nghiên cứu cho thấy ngồi với chân bắt chéo dài hơn ba giờ mỗi ngày có thể dẫn đến một người phát triển một tư thế cúi, lưng và đau cổ, và khó chịu ở hông.

Với những thông tin trên, hy vọng chị em sẽ xem xét lại tư thế ngồi của mình để vừa có thể gợi cảm, sexy vừa an toàn cho sức khỏe của bản thân.

Theo Hà Linh ( phununews / Brightside )