Dầu gội thảo dược túi lọc: Tóc chỉ có thể đẹp lên

Lớn lên trong gia đình có truyền thống Đông y, bạn Thy Nhân (28 tuổi, Lâm Đồng) đã học được bí quyết chế biến dầu gội thảo dược dạng túi lọc từ nguyên liệu thiên nhiên. Với loại dầu gội thảo dược này, Thy Nhân đã nhận được nhiều phản hồi tích cực vì hiệu quả của nó.  

Xuất phát từ niềm đam mê thuốc Bắc do ảnh hưởng của gia đình, cộng với những băn khoăn khi nghe tin các loại dầu gội bán trên thị trường đang bị nhiềm chất cấm. Thy Nhân đã học hỏi bí quyết của cha và mày mò, gom góp các nguyên liệu để thử nghiệm, làm ra một loại dầu gội tốt cho tóc mà không hóa chất độc hại.

Dầu gội thảo dược túi lọc: Tóc chỉ có thể đẹp lên

Nhân chia sẻ: “Từ nhỏ mình đã mê thuốc Bắc, do tóc yếu nên hay gội đầu bằng hỗn hợp cỏ mực và bồ kết. Sau này đi học thì không có thời gian để làm nữa nên mình phơi khô những thứ đó rồi để dành nấu gội. Đến khi nghe tin dầu gội chứa dioxin, chứa chì, chất cấm thì mình quyết định làm tặng bạn bè một ít. Khi mọi người phản hồi tốt và có người hỏi mua thì mình mạnh dạn bán cho người quen trước, đến nay thì có lượng khách khá ổn định”.

Dầu gội thảo dược của Thy Nhân được chế xuất từ các loại nguyên liệu thiên nhiên gồm bồ kết, vỏ bưởi, hương nhu, cỏ mực, mần trầu, bạc hà, hoa cúc… có dạng túi lọc. Để có được một mẻ 50 gói dầu gội túi lọc, Nhân phải tốn 5 tiếng đồng hồ để thực hiện các công đoạn rất công phu gồm rang, xay bồ kết, sao vàng cỏ mần trầu, có mực…

Vì là một cô gái chu đáo nên ngoài việc sưu tầm nguyên liệu công phu cho sản phẩm đạt chất lượng ra, Nhân còn phải cất công đi tìm nguyên liệu để làm túi lọc sao cho thật chắc chắn, không bị bong vỡ khi nấu sôi lên.

Khi tặng những sản phẩm đầu tiên cho người thân, bạn bè và nhận được phản hồi tốt, Nhân đã mạnh dạn giới thiệu ra thị trường thông qua mạng xã hội và kết quả thu về đã vượt ra ngoài sức mong đợi.

Quỳnh Thư, một khách hàng thân thiết của Nhân cho biết: “Mình có thói quen gội đầu bằng bồ kết. Nhưng trong thành phố rất khó tìm loại nguyên liệu này, mình cứ phải nhờ mẹ mua từ quê gửi vào. Khi nghe Nhân giới thiệu loại dầu gội thảo dược túi lọc được chiếc xuất từ các nguyên liệu đó, mình đặt mua liền. Không những tiện dụng, đỡ mất công cho mình mà dầu gội của Nhân rất hiệu quả, hương thơm bồ kết giúp mình thư giãn tốt lắm. Gội xong thấy tóc mềm mượt, tơi từng sợi, mà sạch lâu nữa”.  

Phản hồi khác từ bạn Thanh Vân: “Xưa giờ khoái tóc dài lắm lắm, mà hễ để tóc dài là bị gàu, xài đủ các thể loại dầu gội mà cùng lắm là ổn khi xài khoảng nửa chai, sau tiếp tục là gàu kéo đến ầm ầm, ngứa da đầu mà khô nữa. Cứ tưởng đã hết cách. Thế mà dùng thử dầu gội thảo dược của cô, quả là vi diệu, hết gàu ngay tắp lị từ lần gội đầu tiên, lại thơm thoang thoảng hoa cỏ thiên nhiên nữa. Xem như từ đây có bí kíp rồi, sẽ nuôi lại để có mái tóc dài, mượt và sạch gàu đây”.

Công dụng và cách sử dụng dầu gội túi lọc

Công dụng

Ngoài tác dụng trị gàu, nấm ngứa, giảm gãy rụng, kích thích mọc tóc, làm tóc đen mượt, thì dầu gội thảo dược còn có nhiều công dụng khác nữa. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng dầu gội túi lọc tắm thay bông tắm, hoặc có thể dùng để xông mỗi khi trái gió trở trời trong những trường hợp không có thuốc xông.

Bạn lấy khoảng 3 gói dầu gội túi lọc thảo dược bỏ vào nồi nước xông, sau đó lau sạch mồ hôi và lấy nước thảo dược vừa nấu xông để tắm gội toàn thân, sẽ có tác dụng giải cảm rất tốt. Ngoài ra, tinh dầu của nhiều loại thảo dược trong túi gội đầu giúp thông mũi, sát khuẩn đường hô hấp, điều hòa hệ thần kinh, chống oxy hóa và giảm stress.

Bạn cũng có thể dùng nước bồ kết sạch rửa mặt (cẩn thận, tránh vào mắt) trước khi xối lên tóc để làm sạch da, ngăn mụn trứng cá. Hoặc sau khi gội, dùng túi bồ kết để tắm như miếng bọt biển mà không dùng xà phòng tắm, điều đó giúp cho da sạch và thơm như dùng sữa tắm.

Cách sử dụng

Dùng 1 túi lọc ngâm trong 300 – 500ml nước sôi trong vòng 5 phút, không nên nấu vì làm bay tinh dầu. Xả tóc sơ với nước ấm, thêm nước vào nước bồ kết sao cho đủ lượng nước gội. Bóp, vắt túi bồ kết cho ra hết saponin. Để túi qua một bên để dùng tiếp cho nước thứ 2, tiếp tục ngâm túi với 100ml nước nóng.

Một tay xối nước bồ kết nước 1 lên tóc, tay kia dùng các đầu ngón tay xoa bóp da đầu trong khoảng 3-5 phút. Lặp lại lần nữa với cùng lượng nước và cách thức như trên. Sau đó dùng nước 2 pha loãng xối nhẹ lên tóc, sau đó lau khô là hoàn tất quá trình gội.

Một vài lưu ý nhỏ

Khi sử dụng dầu gội thảo dược túi lọc bạn không nên xả lại bằng nước thường.

Không nên gội quá 3 lần trong một tuần

Công dụng của nước bồ kết không thể thấy ngay (chỉ có mỹ phẩm có hoá chất là thấy ngay kết quả) mà cần đến vài tháng tùy cơ địa, cách sử dụng của mỗi người.

Mua ở đâu?

Dầu gội thảo dược túi lọc: Tóc chỉ có thể đẹp lên

Dầu gội thảo dược dạng túi lọc hiện có tại Nhân Lê Sơn Trang

Liên hệ: Facebook: https://www.facebook.com/lenhansontrang/?fref=ts

Hotline: 0963312758

Thanh Vy