Dấu hiệu cảnh báo bệnh thận bạn chớ bỏ qua

Dấu hiệu cảnh báo bệnh thận bạn chớ bỏ qua sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Nhận biết sớm được bệnh qua những dấu hiệu này sẽ giúp bạn phòng trị kịp thời.

Dấu hiệu cảnh báo bệnh thận bạn chớ bỏ qua:

Thay đổi khi đi tiểu có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thận

Những thay đổi như tiểu nhiều vào đêm, nước tiểu có bọt, lượng nước tiểu nhiều hơn/ít hơn bình thường và nước tiểu có màu nhợt/màu tối, nước tiểu có máu, cảm thấy căng tức hay đi tiểu khó khăn…

Dấu hiệu cảnh báo bệnh thận bạn chớ bỏ qua

Dấu hiệu cảnh báo bệnh thận bạn chớ bỏ qua và cần quan tâm đặc biệt (Ảnh minh họa)

Phù chân, mặt, tay... có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thận

Thận bị hỏng không loại bỏ được chất lỏng dư thừa nữa, do vậy chất lỏng tích tụ trong cơ thể khiến bạn bị phù ở chân, cổ chân, bàn chân, mặt và/hay tay.

Mệt mỏi có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thân

Những quả thận khỏe mạnh tạo ra một hormone gọi là erythropoi-etin, hormone này thông báo cho cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu mang oxy. Khi thận bị hỏng, chúng tạo ra ít ery-thropoietin hơn, cơ thể có ít các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy hơn, nên các cơ và đầu óc của bạn mệt đi nhanh chóng. Tình trạng này được gọi là thiếu máu và có thể điều trị được.

Ngứa có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thận

Thận loại bỏ các chất thải ra khỏi máu. Khi thận bị suy, sự tích tụ của các chất thải này trong máu có thể gây ngứa ở da.

Buồn nôn và nôn có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thận

Sự tích tụ dữ dội của các chất thải trong máu (chứng ure huyết) cũng có thể gây nên tình trạng buồn nôn và nôn. Chán ăn có thể dẫn tới sút cân.

Cảm thấy ớn lạnh có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thận

Thiếu máu có thể khiến bạn cảm thấy lúc nào cũng lanh, thậm chí khi bạn đang ở trong phòng có nhiệt độ ấm.

Đau chân/cạnh sườn có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thận

Một số người mắc các bệnh về thận có thể bị đau ở lưng hay sườn điều này là do thận bị ảnh hưởng. Bệnh thận đa nang, có thể khiến các nang trong thận hoặc gan chứa đầy chất lỏng và to lên, cũng có thể gây đau.

Theo Phương Vũ (GDVN)