Đi đâu, xem gì trong dịp Noel?

Một mùa giáng sinh đang đến rất gần, giáng sinh (Noel) không chỉ là dịp để mọi người quây quần bên nhau mà còn là dịp để các bạn trẻ được thỏa sức đi chơi.

Không khí giáng sinh đang ngập tràn khắp mọi nơi, mọi gia đình đều đã trang hoàng những cây thông Noel, đèn hoa, những món ăn và cả những nơi để đi chuẩn bị cho một đêm giáng sinh an lành.

Bên cạnh những món ăn, những địa điểm vui chơi quen thuộc thì nhiều người cũng lựa chọn những điểm đến mới và cả những bộ phim hay để cùng nhau theo dõi.

1. Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh

“Miracle on 34th street” (1947)

  Đi đâu, xem gì trong dịp Noel?

Phim kể chuyện người đàn ông lịch thiệp Kris Kingle có bộ râu dài được thuê đóng giả làm ông già Noel tại một trung tâm mua sắm trong dịp lễ cuối năm. Dù chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ, Kingle đã bất ngờ cuốn hút mọi khách hàng khi không chỉ hướng dẫn họ tìm được thứ mình muốn, mà còn khơi dậy ở họ những tình cảm yêu thương cuộc đời, niềm tin vào phép màu, giống như một ông già Noel thực sự.

Hài hước, cảm động, thấm đẫm tinh thần ngày lễ Giáng sinh, “Miracle on 34th street” đã xuất hiện ở mọi danh sách bình chọn những bộ phim Giáng sinh hay nhất.

"A Christmas story" (1983)

  Đi đâu, xem gì trong dịp Noel?

Nhân vật chính trong phim là cậu bé 9 tuổi, Ralphie Parker. Trong khi những đứa trẻ khác đều mong muốn một món quà xinh xắn, đẹp đẽ thì Ralphie lại chỉ muốn một thứ, đó là khẩu súng Red Ryder BB.

Mong ước về món quà Giáng sinh ấy đã ám ảnh cậu bé 9 tuổi và dẫn dắt người xem bước vào một cuộc phiêu lưu hết sức kì thú. "A Christmas story" luôn được xếp vào hàng những bộ phim Giáng sinh được yêu thích nhất mọi thời đại.

“The Muppet Christmas Carol” (1992)

“The Muppet Christmas Carol” là một bộ phim hài sản xuất năm 1992, lấy cảm hứng từ tác phẩm “A Christmas Carol” của Charles Dickens. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Brian Henson và có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Michael Caine. Đây là phần phim thứ tư trong series phim ca nhạc do người đóng chung với các con rối Muppet và là bộ phim đầu tiên được sản xuất sau cái chết của tác giả tạo ra rối Muppet, Jim Henson.

  Đi đâu, xem gì trong dịp Noel?

The Polar Express (2004)

"The Polar Express" là tác phẩm hoạt hình được chuyển thể từ cuốn sách thiếu nhi kinh điển cùng tên. Bộ phim kẻ về một cậu bé nhìn thấy con tàu tốc hành trong đêm Giáng Sinh lạnh lẽo. Cậu đã quyết định đặt chân lên chuyến tàu ấy và được chu du tới miền đất kỳ thú. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của tài tử Tom Hanks và là một bộ phim thú vị, đầy màu sắc cho những ai muốn đắm mình vào thế giới cổ tích.

  Đi đâu, xem gì trong dịp Noel?

2. Những địa điểm mới ở Hà Nội bạn không nên bỏ lỡ dịp Giáng sinh

Ngày hội Giáng sinh gia đình “chuẩn” Châu Âu

Bên cạnh Hồ Gươm, Nhà Thờ lớn, Time City, Vincom…thì mùa giáng sinh năm nay bạn cũng có thể chìm đắm mình vào bữa tiệc đầy ấm cúng đậm phong cách Châu Âu tại Trung tâm tiệc ngoài trời Paper Pavilion nằm trong công viên Mùa Xuân, Khu đô thị Ecopark rộng 3ha.

    Đi đâu, xem gì trong dịp Noel?

Khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian lễ hội có một không hai, thêm vào đó thỏa sức thưởng thức rất nhiều loại bánh Giáng sinh truyền thống trên thế giới như cookies, chocolate, truffle, bánh gừng... được những người đầu bếp nổi tiếng thực hiện.

Những du khách yêu mến làm bánh sẽ có cơ hội được tận tay làm nên những chiếc cookies vô cùng đáng yêu và ngon miệng tại khu dạy làm bánh gia đình do chuyên gia ẩm thực Trần Hồng Nhung hướng dẫn. Các em nhỏ cũng có thể tự tay tạo hình những chiếc bánh hình bông tuyết, quả chuông, cây thông, chiếc kẹo que của riêng mình.

Bên cạnh đó là các hoạt động trưng bày, bán những mặt hàng handmade, song song với đó là những vở nhạc kịch.

  Đi đâu, xem gì trong dịp Noel?

Buổi tối sẽ có rạp chiếu phim ngoài trời trở thành điểm hẹn của những “fan” yêu thích điện ảnh. Những bộ phim hoạt hình về Giáng sinh nổi tiếng sẽ được chiếu miễn phí. Ngày hội Giáng sinh gia đình 2015 hứa hẹn mang tới cho du khách một trải nghiệm Giáng sinh rất “Châu Âu” giữa lòng Hà Nội.

Được biết, sự kiện sẽ được diễn ra từ 10h sáng tới 7h tối ngày 19/12, miễn phí dành cho tất cả các khách tham quan.

Quán cafe, bánh ngọt

Nếu không muốn đi ra đường những ngày này, thì một quán cafe ấm áp với những bản nhạc Giáng sinh tươi vui là không gian lý tưởng. Không khí Giáng sinh tại nhiều quán cafe được chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất, những món đồ xinh xắn, đầy màu sắc và mang đậm hương vị Noel. Một số gợi ý như: Caffee Inn Phan Chu Trinh, L’Epicerie du Metropole Ngô Quyền, Cora Coffee ở Hòa Mã… sẽ khiến các cặp đôi phải trầm trồ thích thú khi bước vào một không gian rực rỡ âm nhạc và sắc màu.

  Đi đâu, xem gì trong dịp Noel?

Cùng nhau thưởng thức tách cafe đậm đà hay nhâm nhi miếng bánh ngọt, nghe một bản nhạc Giáng sinh và chuyện trò là một kế hoạch khá ổn cho buổi tối Noel lãng mạn đấy chứ!

Đi siêu thị

   Đi đâu, xem gì trong dịp Noel?

Một địa điểm khác được nhiều cặp đôi chọn lựa là đến các siêu thị, khu mua sắm. Những món đồ Noel được bày bán la liệt cùng với các biểu tượng Giáng sinh làm từ nguyên liệu độc đáo như người tuyết làm từ bánh kem, cây thông được tạo nên từ những chiếc bánh mì… thu hút nhiều bạn trẻ. Các cặp đôi có thể cùng nhau mua sắm, ngắm nhìn những gian hàng Noel và mua tặng nhau những món quà kỉ niệm ngay tại nơi đây.

Theo Lan Anh (NĐT)