Điểm hay - dở của 'Vòng eo 56'


Nửa đầu bộ phim khiến người xem rất xúc động, về cuối phim được đẩy quá nhanh và rút gọn tạo nên sự bất hợp lý.

1. Hình ảnh đẹp

diem-hay-do-cua-vong-eo-56

Hình ảnh, ánh sáng của Vòng eo 56 rất đẹp mắt.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vốn được biết đến là người kỹ tĩnh cho các tác phẩm của mình, đặc biệt là phần hình ảnh. Vậy nên không ngạc nhiên khi Vòng eo 56 có những cảnh quay vô cùng đẹp mắt. Vùng thôn quê Đồng Tháp hiện lên với đồng lúa xanh mướt, nếp nhà đơn sơ dưới tán cây hay những con đường nhỏ quanh co ẩn hiện. 

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng trả lời phỏng vấn rằng anh muốn thể hiện cái nhẹ nhàng, ngọt ngào của con người Ngọc Trinh vào phim. Những khung hình dân dã, mộc mạc mà nên thơ đã góp phần thể hiện không khí ấy.

2. Cảm xúc phim tốt

diem-hay-do-cua-vong-eo-56

Hình ảnh người cha lam lũ nhưng hết lòng yêu thương gia đình lấy đươc nước mắt khán giả.

Thời lượng nửa đầu phim được dùng để tái hiện cuộc sống thời niên thiếu của Ngọc Trinh lúc còn ở quê nhà. Gia cảnh khó khăn khiến cha Ngọc Trinh phải bươn chải bán vé số, đi xem ôm, các anh chị vất cả với công việc kiếm tiền còn bản thân Ngọc Trinh sớm hôm phụ cha mẹ làm đồng, bán bún. Tuy cơ cực, nghèo đói nhưng cha mẹ Ngọc Trinh rất thương yêu con cái, luôn muốn dành mọi điều tốt đẹp nhất cho con. Tình cảm gia đình được thể hiện chân thành, ấm áp mà không hề sáo rỗng đã khiến nhiều khán giả xúc động. 

Sự thành công trong truyền tải cảm xúc phim một phần nhờ lời thoại tự nhiên của dàn diễn viên. Không dưới một lần khán giả phải bật cười hoặc trầm tư với lời thoại thú vị, đáng suy ngẫm trong phim.

3. Diễn xuất tự nhiên

diem-hay-do-cua-vong-eo-56

Ngọc Trinh đóng vai chính mình nên khá tự nhiên, gần gũi.

Dàn diễn viên phim có màn thể hiện đồng đều, tròn vai. Riêng NSUT Công Ninh với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn đã khiến người xem xúc động trong vai người cha khắc khổ, lam lũ, hết mực thương con. Ngọc Trinh tuy lần đầu chạm ngõ điện ảnh nhưng đóng vai chính mình nên không gặp quá nhiều trở ngại. "Nữ hoàng nội y" đã mang đến hình ảnh cô bé nữ sinh 15 tuổi chân chất, ngây ngô rất chân thực, không bị giả tạo ở phần đầu phim. Về nửa cuối phim, cô khá lúng túng trong những phân cảnh tình cảm với bạn diễn Petey. Dàn nhân vật phụ từ ông bầu Khắc Tiệp của Lương Mạnh Hải đến các anh chị Ngọc Trinh do Tú Vi, La Quốc Hùng, Hồ Vĩnh Khoa thủ vai... đều diễn xuất tự nhiên, duyên dáng.

diem-hay-do-cua-vong-eo-56

NSUT Công Ninh có màn hoá thân đầy cảm xúc với vai người cha vất vả của Ngọc Trinh.

Một vai diễn ấn tượng nữa là "tú bà" Tuyền của người mẫu Minh Triệu. Vai diễn cô người mẫu bán dâm đanh đá, ghê gớm của Minh Triệu nhận được nhiều lời khen ngợi. Chân dài còn khiến màn thể hiện thuyết phục hơn nhờ vẻ đẹp sexy cùng chất giọng trầm rất có uy. 

diem-hay-do-cua-vong-eo-56

Minh Triệu được khen ngợi cho vai diễn đầu tay.

4. Diễn viên toàn trai xinh, gái đẹp

diem-hay-do-cua-vong-eo-56

Bộ 3 diễn viên chính Lương Mạnh Hải, Ngọc Trinh, Petey có ngoại hình sáng láng.

Không ai phủ nhận nhan sắc xinh đẹp của Ngọc Trinh, nhất là trong Vòng eo 56. "Nữ hoàng nội y" thường xuất hiện với những trang phục tôn dáng triệt để, khoe làn da trắng sứ. Cách trang điểm nhẹ nhàng khiến Ngọc Trinh toát lên vẻ ngây thơ, trong trẻo. "Bổ trợ" cho nhan sắc của chân dài là nam diễn viên Việt kiều Petey Majik bảnh bao, lịch lãm đúng "chuẩn" đại gia.

Không thể không kể đến sự xuất hiện của dàn người mẫu quyến rũ Linh Chi, Minh Triệu,...

diem-hay-do-cua-vong-eo-56

Dàn chân dài gợi cảm là điểm cộng lớn cho Vòng eo 56.

Khán giả xem phim sẽ mãn nhãn với màn "trình diễn thời trang" từ đầu đến cuối phim được thể hiện bởi các chân dài mặt xinh, dáng chuẩn.

5. Nhạc phim hay

diem-hay-do-cua-vong-eo-56

Ca khúc chủ đề Ngày em xa quê được chơi ở phân cảnh đẹp cuối phim.

Ngoài phần hình ảnh, Vòng eo 56 còn được chăm chút kỹ lưỡng ở phần nhạc phim. Ca khúc chủ đềNgày em xa quê của ca sĩ Thuỳ Chi đã khiến nhiều khán giả thổn thức. Từ trước khi phim ra rạp, Ngày em xa quê đã được nhiều bạn trẻ chia sẻ. Giai điệu mượt mà cùng ca từ buồn man mác rất hợp với không khí mà bộ phim muốn hướng đến.

Theo Emily (ione)