Điều gì sẽ xảy ra khi bạn nuốt kẹo cao su?

Bạn có bao giờ bạn mường tượng ra nuốt kẹo cao su vào bụng thì chúng ta sẽ như thế nào không? 

dieu-gi-se-xay-ra-khi-ban-nuot-keo-cao-su

Chắc hẳn rằng trong mỗi chúng ta ai cũng đã quá quen thuộc với những truyền thuyết nuốt kẹo cao su vào trong bụng thì sẽ gặp nhiều hậu quả nghiêm trọng từ cửa miệng của những người lớn. Tuy nhiên, cho đến nay, bạn đã bao giờ tự hỏi rằng khi nuốt kẹo cao su vào trong bụng thì bạn sẽ như thế nào không?

dieu-gi-se-xay-ra-khi-ban-nuot-keo-cao-su

Sự thật về việc nuốt kẹo cao su

Sự thật thì khi vô tình nuốt phải kẹo cao su, nó cũng sẽ trôi xuống bao tử của chúng ta như bất kì loại thức ăn nào khác, chúng không gây hại. Tuy nhiên, với riêng kẹo cao su thì chúng sẽ không thể tiêu hóa được.

Lý do đơn giản là vì bã kẹo cao su không thể hấp thu dịch tiêu hóa để có thể giúp chúng ta tiêu hóa chúng một cách dễ dàng. Và ngược lại, chính ruột non của cơ thể cũng không thể hấp thụ được những chất trong kẹo cao su, nên khiến chúng ứ đọng trong dạ dày của chúng ta. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu đưa ra thì kẹo cao su sẽ được thải khỏi cơ thể của chúng ta nhanh hay chậm tùy theo cơ địa tiêu hóa của từng người.

dieu-gi-se-xay-ra-khi-ban-nuot-keo-cao-su

Không nên nuốt kẹo cao su

Kẹo cao su có thể được thải ra khỏi cơ thể của chúng ta, nhưng kì thực thì chúng ta không nên nuốt chúng vào bụng một chút nào. Bởi vì kẹo cao su không hề đem đến cho chúng ta bất kì một loại dưỡng chất nào bổ sung cho cơ thể, thậm chí, khi nuốt kẹo cao su chúng còn làm cản trở tiêu hóa của bạn, gây nhiều hệ quả khó lường như bị hóc đường thở ở phổi.

dieu-gi-se-xay-ra-khi-ban-nuot-keo-cao-su

Kẹo cao su là một món ăn vui miệng vào những giờ rảnh rỗi rất thú vị. Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc nuốt kẹo cao su tuy không gây hại nghiêm trọng cho cơ thể nhưng sẽ tiềm ẩn những rắc rối cho hệ tiêu hóa và một số cơ quan trong cơ thể của bạn.

Theo thế giới trẻ