Điều quan trọng trong tình yêu là gì, hãy đọc dù chỉ một lần để giúp tình cảm bền chặt



Sẽ có một lần tôi bao dung họ, bỏ qua cái sai của họ, quên đi lỗi lầm của họ và mặc kệ những điều xấu xí họ làm ra. Tôi sẽ quên đi họ đã từng làm tôi buồn bã thế nào, đau khổ ra sao, và sẽ chấp nhận thứ tha họ một lần duy nhất.

Cuộc đời con người thường vấp phải những sai lầm để nhận lại được những bài học đắt giá trong cuộc sống. Trong tình yêu, sự bao dung và vị tha luôn là sợi dây vô hình để níu kéo lại cho một mối tình. 

Điều quan trọng trong tình yêu là gì, hãy đọc dù chỉ một lần để giúp tình cảm bền chặt
Ảnh minh họa.

Nữ nhà văn Trịnh Huyền Trang có viết: 

"Trong mỗi một cuộc tình, tôi sẽ dành duy nhất 1 lần bao dung và vị tha.

Sẽ có một lần tôi bao dung họ, bỏ qua cái sai của họ, quên đi lỗi lầm của họ và mặc kệ những điều xấu xí họ làm ra. Tôi sẽ quên đi họ đã từng làm tôi buồn bã thế nào, đau khổ ra sao, và sẽ chấp nhận thứ tha họ một lần duy nhất.

Tôi luôn dành một lần vị tha và bao dung cho một người. Chỉ một lần duy nhất. Chỉ một thôi.

Chúng tôi yêu nhau, giận hờn rồi cũng có dăm ba lần cãi vã. Mỗi lần cãi nhau, một là tôi sẽ im lặng, hai là tôi sẽ chỉ nói đủ những điều cần nói, không thái quá, không mất kiềm chế. Vì tôi sợ nếu như bản thân không kiềm chế được trong lúc tức giận sẽ nói ra những điều làm tổn thương đến đối phương, nên tôi thường im lặng.

Mong anh hiểu rằng, tình yêu là vô thường, nếu đã thương thì đừng vô tình làm nhau đau rồi cười xoà nói rằng là do anh không cố ý. Lời nói có thể khiến con người ta hạnh phúc, cũng có thể khiến người ta tổn thương.

Anh nên hiểu, đàn bà như em, yếu vào mềm yếu. Nhưng khi bất lực, mệt mỏi muốn buông xuôi thì lại kiên cường đến tột cùng. Đàn bà như em, yêu anh bằng trái tim, thì đừng cố ép em phải sử dụng lí trí.

"Bởi anh ạ, lý trí trong tình yêu, luôn là một điều cấm kỵ, khi mà con người phải dùng đến điều cấm kỵ thì thường xảy ra rất nhiều hệ luỵ, anh à".

Đừng để mất đi rồi mới thấy hối tiếc.

Theo PNN