Đồ ăn vặt khiến giới trẻ thiếu năng động

Các nhà nghiên cứu cho biết, chế độ ăn với nhiều bánh mì kẹp thịt và thức uống có ga sẽ tác động tiêu cực tới não và hành vi của thanh thiếu niên.

Do những món ăn như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, sô cô la, đồ uống có ga không chỉ rẻ mà còn tiện dụng nên hầu hết thanh thiếu niên đều sử dụng chúng hàng ngày. Tuy nhiên, những món ăn này không chỉ khiến cho chúng ta bị thiếu chất mà còn làm nhiều người mắc bệnh béo phì.

Đồ ăn vặt khiến giới trẻ thiếu năng động
Thức ăn nhanh ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thanh thiếu niên. Ảnh: Dailymail

 Qua một cuộc khảo sát về chế độ ăn uống và dinh dưỡng, các nhà khoa học nhận thấy, chỉ có 9% số thanh thiếu niên thường xuyên ăn rau, thậm chí nhiều bạn nữ còn ăn kiêng. Nhóm nghiên cứu cho rằng, việc ăn uống không đủ chất ảnh hưởng rất nhiều đến não bộ và hành vi của giới trẻ, dẫn đến kết quả học tập thấp và gia tăng tỷ lệ trầm cảm tuổi teen.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, thanh thiếu niên tuổi từ 13 đến18 đang trong thời gian phát triển, hoạt động nội tiết tố nhiều và chịu căng thẳng học tập cao, do đó, cha mẹ nên bổ sung đầy đủ chất cho con, đặc biệt là những chất cần thiết để phát triển não bộ và thể chất như omega-3, vitamin A, folate, canxi, magiê, kẽm, sắt, iốt và selen. Bên cạnh đó, phụ huynh hãy khuyến khích con ăn thực phẩm tươi và không nên ăn kiêng để cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Theo Vũ Ánh (NTD)