Doanh nghiệp Việt ấp ủ giấc mơ xe máy điện

Sau thành công với những chiếc xe đạp điện, hãng xe Pega đang lên kế hoạch ra mắt thị trường xe máy điện vào năm 2017.

Sản phẩm xe máy điện mang thương hiệu Việt đầu tiên có thể được bán ra thị trường vào quý cuối năm 2017. Hiện tại, Pega chưa công bố những thông tin chi tiết hơn về mẫu scooter chạy điện của mình. Tuy nhiên, nhiều khả năng, động cơ xe sẽ được sản xuất bởi BOSCH. Hai thương hiệu này đã có những ký kết hợp tác hôm 27/12.

Doanh nghiệp Việt ấp ủ giấc mơ xe máy điện
Xe máy điện của Pega có thể sẽ dùng động cơ của BOSCH.

Pega là tên gọi mới của thương hiệu xe đạp điện HKBike. Sau khoảng 4 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu HKBike đã gặt hái thành công nhất định và đứng số một về thị phần xe đạp điện tại Việt Nam.

Đội ngũ lãnh đạo của thương hiệu này muốn tiến xa hơn, phân phối các sản phẩm ra thị trường thế giới, do đó tên thương hiệu được đổi từ HKBike thành Pega. Trước đây, HKBike được lý giải là viết tắt của “Hoàn Kiếm” (hồ Gươm, Hà Nội), trong khi Pega được lấy từ chữ “Pegasus” (tên một con ngựa trong thần thoại Hy Lạp).

Sau 4 năm tham gia thị trường, hiện thương hiệu này đã có 230 showroom tiêu chuẩn trên khắp 63 tỉnh thành. Đồng thời, họ cũng đã xây dựng một nhà máy lắp ráp có diện tích 6.000 m2 tại Bắc Giang.

Theo Duy Hải (Zing)