Đón lõng xe tải đang lưu thông, phát hiện hơn 2.600 chai rượu ngoại vi phạm trên đường đi tiêu thụ

Chiều 25/12, Tổng cục QLTT cho biết, hơn 2.600 chai rượu ngoại vi phạm vừa được cơ quan chức năng phát hiện tại Quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, hướng vào TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, ngay khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã đón lõng một xe ô tô tải mang BKS 51D-333.02 đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, hướng vào thành phố Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra nhanh, xe ô tô tải này đang vận chuyển lô hàng hơn 2.610 sản phẩm rượu các loại do nước ngoài sản xuất như: black label, Blue label, chivas 18, macallan 12…

don-long-xe-tai-dang-luu-thong-phat-hien-hon-2-600-chai-ruou-ngoai-vi-pham-tren-duong-di-tieu-thu

Chiều 25/12, Tổng cục QLTT cho biết, hơn 2.600 chai rượu ngoại vi phạm vừa được cơ quan chức năng phát hiện tại Quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, hướng vào TP Hồ Chí Minh.

Tất cả số rượu này đều không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không dán tem rượu nhập khẩu trên sản phẩm và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.

Bước đầu làm việc, ông L.V.L trình bày lô hàng rượu ngoại vận chuyển trên xe là được ông nhận vận chuyển thuê cho người khác từ Đà Nẵng vào thành phố Hồ Chí Minh và khi giao nhận hàng hóa vận chuyển không có hóa đơn, chứng từ liên quan kèm theo hàng hóa khi đi trên đường.  

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã tiến hành tạm giữ toàn bộ lô hàng rượu ngoại nêu trên để tiếp tục làm việc, xử lý theo quy định.

Tổng cục QLTT cho biết, cuối năm là dịp cao điểm của các hoạt động mua sắm các mặt hàng gia dụng, thực phẩm, thời trang. Đây cũng là dịp hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái tăng trở lại. Do đó, lực lượng chức năng cả nước sẽ tập trung đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm kịp thời phát ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm. Đồng thời, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo GiaDinh