Dọn mụn đầu đen như thế nào là hiệu quả?

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, không những làm cho bạn thiếu tự tin mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng cho làn da như để lại sẹo và vết thâm về sau này. 

don-mun-dau-den-nhu-the-nao-la-hieu-qua

Theo bác sĩ da liễu TS.Trần Ngọc Ánh chia sẻ trên news.zing.vn, mụn đầu đen là những nhân trứng cá mở, là những nốt mụn nhỏ có đầu màu đen. Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do những ống tuyến bã tích tụ đầy chất bã nhờn và tế bào chết. Ống này có miệng mở ra trên bề mặt da nên xảy ra phản ứng oxy hóa, gây ra màu đen.

Để loại trừ mụn đầu đen, có nhiều cách như xông hơi nặn mụn nhưng không nên nặn thường xuyên vì càng nặn sẽ càng làm tổn thương cấu trúc da và làm lỗ chân lông giãn nở to hơn.

Có bao giờ bạn tự đặt nghi vấn, vì sao da bạn càng lột mụn, mụn càng bùng phát và lan rộng? Đó là do khi lột mụn, bạn đã góp phần kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, vô tình làm tăng tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Lột mụn cũng giống như nặn mụn, không trị dứt điểm là cách làm không mang lại hiệu quả tối ưu.

Khi bạn đang điều trị mụn cho da bằng thuốc hay tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa cũng cần lưu ý kết hợp những phương pháp hỗ trợ như vệ sinh da sạch sẽ, tránh thức khuya, căng thẳng, tránh nắng, tăng cường vitamin và chất xơ… để ngăn ngừa vi khuẩn và giảm tiết bã nhờn cho da.

Việc sử dụng mặt nạ tự nhiên (mật ong, chanh, chuối…) là phương pháp không đem lại hiệu quả trực tiếp để loại bỏ mụn. Phương pháp đắp mặt nạ này chỉ áp dụng khi bạn đã loại bỏ nhân mụn sạch sẽ, nó góp phần làm ngăn ngừa mụn, sạch da và bảo vệ da.

Điều đầu tiên nếu bạn muốn lấy lại làn da khỏe mạnh, mịn màng, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu hoặc có thể đến các spa chăm sóc da để được tiến hành loại bỏ nhân mụn sạch sẽ, an toàn. Sau đó mới đến bước chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ, kem dưỡng, sữa dưỡng…

Nếu đang gặp vấn đề về da, bạn nên tìm hiểu kỹ hoặc đến bác sĩ để được tư vấn kịp thời, đừng nên chủ quan nóng vội mà tự tìm cách giải quyết, tránh tình trạng xấu thêm cho làn da bạn nhé!

Thanh Vy