Dùng quả thuốc phiện ngâm rượu để 'sung mãn' hay ‘héo hon’ vì nghiện



Nhiều người tưởng quả thuốc phiện có thể ngâm rượu để tăng cường sinh lực như mong muốn nhưng theo các bác sĩ điều đó là hoàn toàn không chính xác.

Theo báo VnExpress, quả thuốc phiện (hay gọi là túc xác) được xem là một loại thuốc đông y chữa một số triệu chứng như nhức mỏi, ho, tiêu chảy, tăng cường sinh lý nam.

Tuy nhiên, túc xác chứa chất gây nghiện nên nằm trong danh mục cấm mua bán.

Theo bác sĩ Y học cổ truyền, quả thuốc phiện có chứa những hoạt chất gây nghiện như morphin, nicotine…

Mủ thuốc phiện được chiết xuất từ quả chứa khoảng 0,06-0,26% chất gây nghiện so với lúc chưa lấy mủ. Nếu sử dụng liều lượng nhiều có khả năng gây nghiện cao.

Cũng theo các bác sĩ, quan niệm rượu ngâm anh túc giúp tăng cường sinh lý của đàn ông là không chính xác. Với những hoạt chất và tác dụng trong anh túc thì loại quả này không có công dụng tăng cường sinh lý như viagra.

Dùng quả thuốc phiện ngâm rượu để 'sung mãn' hay ‘héo hon’ vì nghiện

Quả thuốc phiện dùng để ngâm rượu không hề có tác dụng tăng cường sinh lực. Ảnh minh họa 

Quả thuốc phiện có chứa morphin nên rượu ngâm làm cho người uống tăng sự hưng phấn, thấy màu sắc đẹp đẽ, thích nghe những tiếng động âm thanh, cảm giác khỏe khoắn nhất thời.

Bác sĩ khuyến cáo đó chỉ là cảm giác đánh lừa bản thân. Nếu sử dụng lâu dài rượu ngâm quả thuốc phiện sẽ gây nghiện, mất ngủ, thiếu máu, táo bón.

Hệ thần kinh bị ức chế làm người dùng mệt mỏi, bứt rứt. Tình trạng suy nhược cơ thể kéo dài dẫn đến suy giảm sinh lý.

Ngoài ra, vì trong nó có chứa ít nhiều hoạt chất gây nghiện và nó giảm đau hiệu quả. Nhưng khi ngâm với rượu thì lại khác.

Uống vào không những không hiệu quả mà ngược lại có thể phản tác dụng, rất có thể gây ra ngộ độc đối với người sử dụng.

Ông Khuyên cũng cho biết thêm: Trong nhiều bài thuốc, Đông y cũng dùng kết hợp với chất nhựa được trích từ quả cây anh túc nhưng chỉ với một lượng rất nhỏ, giờ thì không mấy ai dùng nữa.

Còn với mật ong hoa anh túc, nếu cho thêm thành phần từ mủ thuốc phiện rất dễ gây nghiện nếu sử dụng lâu dài. Pha lẫn rượu có thể còn dễ nghiện hơn.

Trả lời trên báo VTC News một số chuyên gia cũng cho rằng, thật hoang đường khi nói rượu ngâm cây anh túc có thể chữa bệnh hay có những tác dụng thần kỳ nào khác.

Dùng quả thuốc phiện ngâm rượu để 'sung mãn' hay ‘héo hon’ vì nghiện

Người dùng không nên tin vào lời quảng cáo thần kỳ khi dùng quả thuốc phiện ngâm rượu. Ảnh minh họa 

Đơn giản bởi cây anh túc có hoạt chất chính là dịch nhựa khi đã được bào chế thành thuốc phiện. Chưa có một nghiên cứu nào về những tác dụng của thân, rễ, lá khi ngâm rượu.

Nếu có thì chỉ gây hại cho thần kinh. Hơn nữa, khi ngâm rượu với thảo dược không rõ nguồn gốc, không an toàn, nó có thể chứa những độc tố nguy hiểm đến cơ thể con người.

Nhiều người còn lo ngại nếu dùng rượu ngâm cây anh túc thời gian dài có thể còn dẫn tới chứng mất trí nhớ, rối loạn thần kinh. Vô hình trung khi đó “thần dược” sẽ trở thành độc dược, hậu quả khó lường.

Theo vietq