Ép học sinh học thêm sẽ bị xử lý nghiêm

Đó là quan điểm của Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trong văn bản đề nghị các trường học thực hiện nghiêm túc các quy định tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường sáng 17-11.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường phải nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn về dạy thêm, học thêm theo Thông tư 17 của Bộ GD&ĐT và quy định của UBND TP. Các trường phải phổ biến, quán triệt các văn bản về dạy thêm, học thêm cho toàn thể cán bộ, giáo viên thuộc đơn vị mình quản lý. Đồng thời, nhà trường cần giám sát việc chấp hành quy định về dạy thêm, học thêm, xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên ép học sinh học thêm dưới bất kỳ hình thức nào.

Về vấn đề dạy kèm ngoài nhà trường, Sở yêu cầu các cá nhân, giáo viên hoặc người dạy kèm cho học sinh theo yêu cầu của cha mẹ học sinh (là giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục công lập) phải báo cáo bằng văn bản với thủ trưởng đơn vị, thực hiện đúng quy định về dạy thêm ngoài nhà trường. Đồng thời phải báo cáo và cam kết với UBND phường, xã, thị trấn nơi đặt điểm dạy kèm và có trách nhiệm giữ gìn trật tự, an ninh, đảm bảo vệ sinh môi trường nơi tổ chức dạy kèm.

P.ANH(PL)