Facebook bắt đầu đo thời gian tương tác của người dùng

Bằng thuật toán mới, Facebook có thể biết thời gian người dùng đọc một bài báo sau khi nhấp vào đường link, chứ không chỉ phụ thuộc vào lượt thích, chia sẻ hay bình luận.

Facebook dần trở nên hiểu người dùng hơn bằng cách theo dõi thói quen thường ngày của họ thông qua mỗi lượt click, chia sẻ nội dung và bình luận. Mạng xã hội lớn nhất thế giới còn biết bạn dành bao nhiêu thời gian cho mỗi bài viết dù không hề thực hiện bất kỳ tương tác nào.

Facebook bắt đầu đo thời gian tương tác của người dùng

Càng ở lại đường link lâu, càng thể hiện sự quan tâm của người dùng với nội dung đó. Ảnh: Engadget.

Giờ đây, Facebook tiến thêm một bước nữa với khả năng đo lường thời gian người dùng đọc một bài báo sau khi nhấp vào đường link và rời bảng tin, tất nhiên sẽ không tính thời gian tải trang.

Thay đổi này dựa trên nhiều phân tích từ cuộc khảo sát Feed Quality Program nhằm cải thiện nội dung hiển thị trên News Feed. Nghiên cứu dữ liệu thu thập được, Facebook phát hiện ra rằng, những lượt like, chia sẻ và bình luận chưa thể hiện đủ mức độ quan tâm của người dùng tới một nội dung nào đó.

Nhiều người có thói quen lướt Facebook nhưng không bao giờ nhấn nút like, nhấp chuột hoặc bình luận dù vẫn rất quan tâm tới bài viết đó. Chưa kể, những bài báo về tai nạn, tin tức buồn từ bạn bè thường không nhận được tương tác khác dù họ vẫn click đọc bài.

Mục tiêu của Facebook là hiểu rõ những bài báo người dùng muốn xem nhất, từ đó cung cấp nội dung phù hợp. Đồng thời, Facebook sẽ tránh tình trạng lặp nội dung cũng như đăng nhiều bài của cùng một nhà xuất bản.

Nhìn chung, điều này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới News Feed nhưng sẽ mang tới trải nghiệm thú vị hơn. Theo thông tin từ Facebook, những thay đổi sẽ được cập nhật trong vài tuần tới.

Theo Minh Minh (Zing)