Facebook từ chối xóa ảnh nạn nhân chụp cùng với kẻ sát nhân

Facebook cho biết đây là một chính sách về hồ sơ cá nhân để tưởng nhớ khi một ai đó qua đời và trang web mạng xã hội này không thực hiện bất cứ một sự thay đổi nào.

Hollie Gazzard, con gái của ông Nick Gazzard, đã thiệt mạng dưới tay Asher Maslin bởi 14 nhát dao oan nghiệt khi cô cự tuyệt và muốn kết thúc mối quan hệ yêu đương lâu năm với hung thủ. 

Tuy nhiên, trên trang cá nhân của Hollie vẫn còn lưu giữ nhiều bức ảnh chụp chung với Asher thuở còn mặn nồng. Muốn chấm dứt sự ám ảnh của kí ức đau buồn về người con gái 20 tuổi, ông Nick đã liên hệ và đề nghị Facebookxóa bỏ 9 tấm hình của Hollie và Asher, nhưng câu trả lời nhận được lại trái với mong đợi.

Facebook cho biết đây là một chính sách về hồ sơ cá nhân để tưởng nhớ khi một ai đó qua đời và trang web mạng xã hội này không thực hiện bất cứ một sự thay đổi nào.

Hollie Gazzard và Asher Maslim đã yêu nhau một thời gian dài trước khi cô gái quyết định chấm dứt mối quan giữa hai người. Tức giận, Maslim đã đâmngười yêu cũ 14 nhát vào ngực, cổ và toàn thân, tại salon nơi cô gái làm việc ở Gloucester (Mỹ). Kẻ sát nhân đã bị kết án tù chung thân.

Sau khi Hollie qua đời, những bức ảnh chụp chung giữa cô và bạn trai cũ – kẻ sát nhân, vẫn được lưu trên Facebook cá nhân của cô.
Không muốn thấy những hình ảnh này, bố của Hollie – ông Nick, đã liên lạc với Facebook để xóa bỏ nhưng Facebook đã từ chối. Theo chính sách của Facebook, trang cá nhân của những người đã chết không được phép thay đổi. 

Facebook từ chối xóa ảnh nạn nhân chụp cùng với kẻ sát nhân
Hollie Gazzard (phải) và Asher Maslin, hung thủ cũng là bạn trai của nạn nhân.

Ông Nick Gazzard đau khổ chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất đau lòng khi nhìn những bức ảnh, và nói thật là tôi đã cố gắng không vào Facebook cá nhân để không phải chịu cảnh giày vò này. Chúng tôi chỉ muốn nhớ về con bé với những kỉ niệm đẹp, nhưng trái tim tôi thực sự bị tổn thương khi phải trông thấy Hollie bên cạnh hắn ta”. “Chính sách của Facebook thực sự sai lầm nhưng tôi cũng không hi vọng họ sẽ thay đổi quan điểm của mình”, ông Nick nói thêm.

Hollie từng là thợ cắt tóc tại Mỹ. Cô qua đời khi mới 20 tuổi

Theo Lan Hương (phunutoday)