Gia hạn visa vào Hoa Kì qua đường bưu điện

Ngày 3-4, Đại diện Lãnh sự cấp cao Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David McCawley đã có buổi họp báo thông báo việc mở rộng chương trình gia hạn visa (thị thực) qua đường bưu điện bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-4. Đây là bước cải tiến mới nhằm tạo thêm thuận lợi và an toàn cho những người xin gia hạn visa vào Hoa Kỳ.

visa

Chương trình cho phép đương đơn gia hạn visa không định cư qua dịch vụ chuyển phát với hầu hết đương đơn không cần phỏng vấn lại (trừ một số trường hợp hồ sơ khai không rõ buộc phía Hoa Kỳ yêu cầu phỏng vấn lại). Đối với những visa không định cư loại E, H, L, P hoặc R visa phải còn hiệu lực hoặc đã hết hạn chưa quá 12 tháng hoặc chưa quá 48 tháng đối với các loại visa không định cư khác (trước đây chỉ có 24 tháng). Visa xin gia hạn qua đường bưu điện thông thường được xử lý và gửi trả kết quả cho đương đơn trong vòng 6 đến 8 ngày làm việc, trừ trường hợp phỏng vấn lại có thể lâu hơn. 

Theo ông McCawley, trong bối cảnh Việt Nam và Hoa Kỳ chuẩn bị trở thành thành viên Hiệp định, đối tác Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) và kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao, hai bên sẽ có nhiều điều kiện để tạo thuận lợi cho nhân dân hai nước đi lại dễ dàng hơn, giảm chi phí và thời gian gia hạn visa. Ông McCawley dẫn chứng rằng gần đây Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đạt thỏa thuận cấp visa ra vào nhiều lần có thời hạn 10 năm cho công dân hai nước. Cũng theo ông McCawley, nhiều doanh nghiệp hai nước ủng hộ chính sách bỏ visa từ cả hai nước hoặc kéo dài thời hạn visa của công dân Hoa Kỳ vào Việt Nam hiện là 3 tháng và visa của công dân Việt Nam vào Hoa Kỳ hiện là 12 tháng.

Theo Khánh Minh(Một thế giới)