Giá vàng chúi đầu giảm, chênh lệch giá thể giới mở rộng lên gần 3 triệu!

Giá vàng quay đầu giảm lần đầu trong 4 phiên trong khi giá vàng thế giới tiếp tục phục hồi khi đà tăng của đồng USD chững lại.

8h45 sáng nay (23/11), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC quay đầu giảm nhẹ 30 nghìn đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng qua. Đây là phiên giảm đầu tiên sau ba phiên tăng liên tiếp của kim loại quý.

 Giá vàng SJC quay đầu giảm, mở rộng khoảng cách với thế giới

Biểu đồ: BizLIVE

Cụ thể, giá vàng của doanh nghiệp tại TP.HCM đang được giao dịch ở mức 35,7 - 35,86 triệu đồng/lượng trong khi tại Hà Nội là 35,77-35,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tại công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được điều chỉnh giảm, hiện ở mức 35,76-35,83 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng ở mỗi chiều.

Vàng miếng thương hiệu vàng rồng Thăng Long đang được doanh nghiệp này mua bán ở mức 33,89-34,34 triệu đồng/lượng, giảm 90 nghìn so với hôm qua.

Giá vàng SJC quay đầu giảm, mở rộng khoảng cách với thế giới

Biểu đồ: Kitco  

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1213,3 USD/oz, giảm nhẹ 0,7 USD, tương đương 0,06% so với chốt phiên trước.

Theo Bizlive, quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, hiện giá vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới 2,67 triệu đồng/lượng, mở rộng 130 nghìn đồng so với phiên trước.

Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao sau tiếp tục hồi phục khi đà tăng của đồng USD chững lại. 

Hiện giá vàng giao tháng 12 tăng 1,4USD/oz, tương đương 0,1%, lên chốt tại 1.211,2USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile. 

Tuy nhiên, theo VietQ, hiện giá vàng cao hơn 14,1% so với đầu năm. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá 33 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế, phí và gia công. Tính tới ngày 23/11, vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,9 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm giá còn do giới đầu tư e ngại về đợt tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tháng tới. Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo trong những ngày tới và kim loại vàng khó leo dốc hơn.

Sự thay đổi trong chính sách của Ấn Độ đó là áp một mức thuế phí 12 USD/ounce, trong đó bao gồm 10% thuế nhập khẩu đã khiến vàng chịu nhiều sức ép. 

Bên cạnh đó, đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao nhất 13 năm trong khi chứng khoán Mỹ lên mức cao kỷ lục, các số liệu kinh tế Mỹ tích cực cũng gây áp lực lên vàng.

Baoventd tổng hợp (Nguồn: Bizlive, VietQ)