Giá vàng hôm nay 26/9: Vàng tăng trước cuộc họp của Fed

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.202 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.202 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 26/9: Vàng tăng trước cuộc họp của Fed

Giá vàng hôm nay 26/9: Vàng tăng trước cuộc họp của Fed.

Giá vàng thế giới tăng do đồng USD giảm giá trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), tuy nhiên đà tăng của giá vàng bị kìm hãm bởi số liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ.

Đồng USD giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế khi nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp tuần này. Fed dự kiến sẽ kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư (26/9).

Đồng bạc xanh giảm chủ yếu do giới đầu tư bắt đầu nghĩ tới khả năng Fed có thể đã nhận biết sớm về khả năng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ kéo dài theo những tuyên bố và lập trường của tổng thống Donald Trump.

Một cuộc chiến thương mại kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới nền kinh tế Mỹ và rất có thể Fed sẽ tính toán và xem xét lại chính sách tiền tệ của mình.

Các thông tin kinh tế của Mỹ được công bố hôm nay (26/9 - theo giờ Việt Nam) bao gồm báo cáo hàng tuần của Johnson Redbook và Goldman Sachs về doanh số bán lẻ, các chỉ số giá nhà S & P/Case-Shiller/Corelogic, giá nhà hàng tháng và niềm tin người tiêu dùng, kết quả khảo sát kinh doanh của Fed ở Richmond. 

Diễn biến giá vàng ổn định gần đây đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư giá, đồng thời cho thấy được đáy của thị trường. Theo các nhà phân tích kỹ thuật, mục tiêu đột phá giá tiếp theo của các nhà đầu tư đối với hợp đồng vàng giao tháng 12/2018 trên ngưỡng kháng cự mạnh tại 1.220,7 USD/ounce.

Một quan chức cấp cao Trung Quốc cho biết khó để tiếp tục đàm phán thương mại với Mỹ khi Washington đang “kề dao vào cổ Trung Quốc”, một ngày sau khi cả hai nước áp thuế mới lên hàng hóa của nhau.

Trước đó, Fed có kế hoạch tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ với khả năng tăng lãi suất thêm 2 lần vào cuộc họp 25-26/9 và cuộc họp tháng 12 cũng như thêm khoảng 3 lần trong năm 2019. Tuy nhiên, ở vào thời điểm hiện tại, sau khi ông Donald Trump kích hoạt cuộc chiến thương mại và liên tục leo thang lên mức cao mới, nhiều khả năng Fed sẽ phải xem xét lại chính sách thắt chặt tiền tệ của mình.

Một khi Fed chậm lại quá trình tăng lãi suất thì đồng USD có thể sẽ đảo chiều xu hướng đi lên và vàng sẽ có cơ hội để tăng trở lại.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 25/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h