Giải pháp để hạn chế tác hại khi dùng tai nghe

Đeo tai nghe liên tục trong nhiều giờ, nhiều ngày sẽ dẫn đến việc tế bào thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức, ảnh hưởng không tốt đến tai như giảm thính lực, thậm chí bị điếc một số tần số hoặc điếc hẳn một tai. Video dưới đây sẽ "mách" bạn cách để để hạn chế tác hại khi dùng tai nghe.

cach-han-che-tac-hai-khi-dung-tai-nghe

Sử dụng tai nghe thường xuyên gây suy giảm thính lực

Theo thống kê, có khoảng 1/5 thanh niên Mỹ có vấn đề về thính lực vì họ phải nghe quá nhiều âm thanh. Đa phần, các vấn đề này đến từ thói quen sử dụng tai nghe và nghe ở mức âm lượng không phù hợp. Càng đặt tai nghe gần tai, áp lực âm thanh lên màng nhĩ càng lớn và gây ảnh hưởng thính lực.

Thực tế, khi sử dụng tai nghe quá lâu, bạn sẽ gây áp lực lên các lông ở ốc tai. Đồng thời có thể làm căng và thậm chí phá hủy chúng. Nếu bạn sử dụng âm thanh từ 3 – 6 DB thì sẽ làm tăng gấp đôi áp lực âm thanh lên màng nhĩ. Vì thế, đừng nên nghe âm thanh ở mức trên 60% quá 60 phút/ngày.

Một giải pháp nữa là sử dụng tai nghe chống ồn. Chúng ta thường có thói quen tăng âm thanh để tránh tiếng ồn bên ngoài, điều này sẽ gây hại. Sử dụng tai nghe chống ồn sẽ giúp bạn loại bỏ bớt được âm thanh ở bên ngoài và giúp bạn không cần tăng âm thanh đang nghe nữa.

Theo Trần Ngọc H+ (Healthplus)