Giảm cân nhanh theo cách của người Nhật

Mỗi tuần sẽ có 2 ngày không ăn bữa chính, chỉ ăn các thức ăn như cháo trắng, sữa đậu nành, nước quả ép… để thay thế cho các loại thịt cá trong 3 bữa bình thường.

1. Biết cách cân bằng thực đơn trong tuần

Mỗi tuần sẽ có 2 ngày không ăn bữa chính, chỉ ăn các thức như cháo trắng, sữa đậu nành, nước quả ép… để thay thế cho các loại thịt cá trong 3 bữa bình thường.

Cách làm này có tác dụng thanh lọc các chất thải trong cơ thể, giúp dạ dày và ruột hoạt động tốt hơn, làn da cũng sáng mịn hơn. Phương pháp này khá đơn giản nên gần đây trở thành cách giảm cân được yêu thích của phụ nữ Nhật.

2. Ăn chậm

Người Nhật không giống người Mỹ hay các quốc gia châu Âu... dù cuộc sống của họ tương đối bận rộn nhưng họ luôn chăm sóc rất kỹ lưỡng những bữa ăn của mình. Điều bạn cần làm tuyệt đối không ăn quá nhanh trong bữa ăn. Lúc ăn cần ăn chậm và nhai kỹ để đảm bảo thức ăn không quá thô, gây hại cho dạ dày và tạo cảm giác no lâu. Đồng thời khi bạn nhai kỹ não bộ cũng phản ứng đầy đủ để điều tiết quá trình hấp thụ của cơ thể.

3. Ăn súp trước bữa tối

Trước khi ăn bữa tối, người Nhật thường thích bổ sung thêm một bát súp nhỏ với hàm lượng calo thấp. Điều này rất tốt vì sẽ giúp cơ thể nhanh chóng có cảm giác no và không muốn nạp thêm nhiều năng lượng nữa. Sự đa dạng khi chế biến các món súp khác nhau sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và muốn duy trì như một thói quen tốt để giảm cân.

4. Dầu ăn giúp… bài thải mỡ

Ăn các loại sản phẩm có chứa dầu ôliu, và các loại dầu cá có chứa omega 3…để giảm cân đang là cơn sốt của các chị em ở Nhật

Thực nghiệm đã chứng minh, các loại dầu chứa hàm lượng GLA cao như dầu hạt hoa hồng, dầu hạt cây đay… có thể giúp tiêu hao lượng mỡ thừa bị tích lại trong các cơ, chuyển hoá axit béo thành năng lượng, tăng cường tỉ lệ đốt cháy calo của cơ thể. Kết hợp lượng vận động phù hợp với việc tăng cường nạp vào cơ thể các loại dầu trên sẽ giúp cơ thể trở nên gọn gàng, khoẻ khoắn.

5. Ăn chuối trước khi ăn

Chuối là loại thực phẩm có công dụng giảm cân cực kỳ tốt. Sử dụng chuối hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng như ý. Người Nhật, đặc biệt là phụ nữ Nhật thường xuyên duy trì thói quen ăn chuối trước khi ăn, điều này rất tốt để bạn kiểm soát được năng lượng nạp vào, lại hoàn toàn có thể yên tâm vì chuối rất ít calo, không sợ tăng cân.

giam-canh-nhanh-theo-cach-cua-nguoi-nhat 2
Bạn nên ăn chuối trước mỗi bữa ăn 

Theo Thuỳ Dung - tổng hợp (MTG)