Giữ những thói quen này thì cả đời nghèo khó, có tiền cũng tiêu tán

Dưới đây là những thói quen cực xấu mà theo các chuyên gia phong thuỷ nó có thể ảnh hưởng đến tài vận của bạn, nhất định phải bỏ ngay.

1. Không có ví thích hợp mang theo người

Theo phong thủy thì sử dụng ví tiền thích hợp sẽ giúp bạn thu hút nhiều vượng khí tiền tài. Có người còn không thích dùng ví, thấy bất tiện, đi ra ngoài là nhét tiền bừa vào túi quần túi áo, kẹp tiền trong sách, để tiền trong hốc xe… Làm vậy chính là không tôn trọng tiền bạc, không tôn trọng Thần Tài, cũng dễ hiểu khi tiền bạc thất thoát ra ngoài.

Nên chọn ví có màu sắc thích hợp. Ví màu bạc, màu trắng, màu vàng, màu nâu có thể sinh tài, màu đen thuộc mệnh Thủy cũng có thể phát tài. Màu đỏ thuộc mệnh Hỏa sẽ khắc Kim, tốt nhất không nên dùng ví màu này.

Giữ những thói quen này thì cả đời nghèo khó, có tiền cũng tiêu tán

2. Rung đùi

Rất nhiều người có thói quen rung đùi. Chưa cần nói đến mỹ quan mà việc này chứng tỏ bạn là người có tính cách yếu mềm. Người thường xuyên rung đùi là người có tính cách, nội tâm không ổn định, rất kém trong việc đối nhân xử thế và quản lý tiền bạc.

3. Tùy tiện vứt bỏ tiền cũ rách

Tiền bị cũ rách, không tiêu thụ được thì nên đem đến ngân hàng đổi lấy tiền mới. Song có những người lỡ tay làm hư hỏng tiền, hay vô tình nhận được tiền bị thủng rách lại chẳng hề chú ý đến điều đó. Họ thường tùy tiện vứt bỏ tiền, để vương vãi đâu đó trong nhà hoặc nhét tạm vào ví. Nếu có thái độ như vậy, Thần Tài có thấy bạn rồi cũng sẽ tránh xa. Nhanh nhanh thay đổi trước khi quá muộn nhé.

4. Thở dài

Có một số người thường vô duyên vô cớ thở dài cho dù họ không gặp buồn phiền. Thói quen này không tốt, khi phát ra những tiếng thở dài đồng nghĩa với việc không giải tỏa được các năng lượng âm. Nếu một người thường xuyên bị vây quanh bởi năng lượng âm, chắc chắn sẽ hao tổn tài vận.

5. Không nhặt tiền lẻ rơi vãi trên đường

Hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất một lần nhìn thấy tiền lẻ rơi vãi trên đường đi hay những nơi công cộng khác.

Phần lớn mọi người đều sẽ nhặt lên khi thấy đó là tiền mệnh giá lớn, song thường bỏ qua những đồng tiền lẻ. Nếu hỏi bất kì một người nào đó rằng “Bạn có nhặt 1, 2 nghìn tiền lẻ trên đường không?”, chắc hẳn không ít người sẽ trả lời là không. Chúng ta thường chỉ liếc qua rồi bỏ đi, có người dừng lại thì chẳng qua là thấy trò vui, lấy chân đá đi chỗ khác mà thôi. 

Chúng ta không biết rằng vô tình làm như vậy cũng chính là đẩy Thần Tài cách xa mình, để tiền tài lọt khỏi bàn tay. Không lấy tiền lẻ chẳng khác gì coi khinh Thần Tài. Những người giàu có thường không bao giờ có thái độ hay hành vi coi thường tiền bạc, dù chỉ là những đồng hào lẻ, bởi họ hiểu rõ đạo lý ẩn sâu trong đó.

Giữ những thói quen này thì cả đời nghèo khó, có tiền cũng tiêu tán

6. Khạc nhổ nước bọt

Một số người có thói quen khạc nhổ nước bọt nơi công cộng, điều này vừa mất vệ sinh vừa mất mỹ quan, đặc biệt theo phong thủy hành động khạc nhổ bừa bãi chính là điềm báo của việc phát tán tài lộc.

7. Thường xuyên cau mày

Việc cau mày chứng tỏ bạn đang lo lắng, tâm trạng không vui. Hành động này sẽ tạo cảm giác phản cảm cho người khác, phá hoại các mối nhân duyên, quan hệ tốt đẹp. Nhân duyên kém, sự nghiệp ắt đi xuống, thu nhập vì thế cũng giảm sút.

8. Ngồi xổm ăn cơm

Ở đây không có ý đả kích những người lao động vất vả vì tiết kiệm thời gian mà phải ngồi xổm ăn cơm. Nhưng cần biết rằng, ăn chính là điềm báo của phúc khí, tướng ăn quá thô tục đương nhiên phúc khí sẽ tiêu tan. 

9. Nơi nào trong nhà cũng thấy tiền 

Có những người hay tiện tay về nhà là để tiền ở bất cứ chỗ nào, ngăn kéo, tủ sách, bàn làm việc hay thậm chí trên bàn trà phòng khách cũng vương vãi tiền bạc. Khắp nơi trong nhà đều có thể nhìn thấy tiền. Nhiều người thường nghĩ nhà mình không có người lạ nên tiện đâu để đấy. Về phong thủy, đây là thói quen rất xấu, ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Muốn để tài vận tốt thì tiền phải để tập trung một chỗ mới tụ tài khí.

Giữ những thói quen này thì cả đời nghèo khó, có tiền cũng tiêu tán

10. Không lấy tiền thối

Có lúc khi đi mua sắm, tiền thừa là số nhỏ lẻ nên nhiều người cũng có thói quen không lấy lại. Có thể giá trị thực sự của nó không đáng là bao nhưng dù sao cũng là tiền của mình, bạn không thu về cũng chính là để tài lộc của mình rơi vào tay người khác.  

Nếu bạn không muốn tán tài tán lộc, tiền bạc thất thoát thì hãy sửa ngay thói quen xấu này nhé. Cứ mãi như vậy sẽ khiến cho bạn rơi vào cảnh nghèo khó, làm hoài làm mãi mà chẳng thấy tiền đâu.

11. Xỉa răng không che miệng

Một số người khi xỉa răng thường không lấy tay che miệng. Theo phong thủy đây chính là tướng “tiêu tán tài lộc” bởi miệng tượng trưng cho kho tiền, kho tiền mở mà không được đóng lại đương nhiên tiền bạc sẽ tiêu tán. 

12. Bỏ quên tiền cho vào máy giặt

Khi mua sắm, còn tiền thừa nhiều người tiện tay để ngay trong túi áo túi quần, về nhà thay đồ quên không bỏ mà cho thẳng vào máy giặt hay chậu giặt quần áo. Chẳng thế mà đôi khi phơi đồ lại nhặt được tiền rơi ra, mừng vui hồ hởi như bắt được tiền thật.

Kì thực, làm vậy không tốt chút nào. Chẳng những tiền có thể bị hỏng, biến dạng mà tài vận của bạn còn bị rửa trôi sạch sẽ. Hãy tập cho mình thói quen kiểm tra túi quần áo trước khi đem đi giặt nhé.

Giữ những thói quen này thì cả đời nghèo khó, có tiền cũng tiêu tán

13. Ăn uống nhồm nhoàm

Đừng nghĩ rằng ngon miệng nên có thể ăn uống nhồm nhoàm, người xưa có câu “Ăn uống nhồm nhoàm là tướng nghèo khổ”, cho nên cần chú ý hết sức khi ăn cơm, nếu không tài lộc, phúc khí của bạn sẽ bay đi hết. 

14. Đi cúi mặt về phía trước

Những người có thói quen này thường có tính cách vội vàng, làm việc qua loa chính vì vậy tài vận của họ thường không tốt bởi chuyện tiền bạc không thể qua loa, đại khái.

15. Chọn bừa chỗ đặt két sắt đựng tiền

Nhiều người hiểu và không phạm phải những thói xấu trên, họ mua riêng két sắt để đựng tiền, cho rằng như thế thì mọi chuyện sẽ tốt lành, vạn sự đại cát, tụ lộc tụ tài. Tuy nhiên, dù làm vậy mà tiền tài vẫn đội nón ra đi là cớ làm sao?

Theo các chuyên gia, trong nhà muốn bài trí gì cũng cần tuân thủ quy tắc phong thủy. Nếu ở vị trí đắc địa đặt két sắt sẽ tích lộc tụ tài, còn đặt ở nơi không thích hợp thì sớm muộn gì tiền bạc trong két sắt của bạn cũng rơi rớt hết mà thôi.

Đừng tùy tiện đặt két sắt ở bất cứ chỗ nào bạn thấy tiện, nên đặt ở nơi tài vị trong nhà, chú ý để chỗ khuất nẻo hoặc ngụy trang cẩn thận vì “tài bất lộ bạch”, có thế thì tài lộc mới ngày càng thịnh vượng.

Giữ những thói quen này thì cả đời nghèo khó, có tiền cũng tiêu tán

Đây là những mẹo phong thủy được cha ông truyền lại ắt có lí do chính đáng. Vì vậy, muốn tài vượng ngày càng dồi dào, bạn cũng nên chú ý những vấn đề này.

Theo Bestie