Giúp con gái chọn mua chiếc áo lót đầu tiên

Áo lót kiểu hai dây hay áo ngực dùng cho các vận động viên là lựa chọn phù hợp cho các cô bé 8-9 tuổi bắt đầu phát triển ngực.

Khi nào nên mua áo lót?

Có hai dấu hiệu cho thấy con gái bạn đã sẵn sàng để mặc chiếc áo lót đầu tiên. Trước hết, cô bé phải sẵn sàng về mặt thể chất, tức là ngực bắt đầu phát triển. Không có dấu hiệu cụ thể nào về độ tuổi mặc áo lót, dù vậy, con bạn có thể dựa vào vài “gợi ý” như cảm giác đau ở đầu nhũ hoa hay một số vết sưng xung quanh vùng ngực.

Thứ hai, đó là sự sẵn sàng về tâm lý, cảm xúc. Có thể con gái bạn chưa phát triển về thể chất như các bạn gái cùng tuổi khác nhưng cô bé lại là người duy nhất chưa mặc áo lót. Đừng coi nhẹ việc này hoặc trêu đùa cảm xúc của con gái bạn. Điều này sẽ khiến cô bé xấu hổ và ngăn con không trò chuyện với bạn khi thời điểm sẵn sàng về thể chất đến.

Giúp con gái chọn mua chiếc áo lót đầu tiên

Mua áo lót ở đâu?

Trước khi đi mua sắm, điều quan trọng là bạn nên trò chuyện với con gái về việc cô bé mong muốn gì để tránh việc con bạn cảm thấy ngượng ngùng quá mức khi bước vào gian hàng bán đồ lót. Hãy để con gái biết rằng cô bé có thể sẽ được đo ngực để quyết định kích cỡ phù hợp của chiếc áo. Khi đã có kích cỡ phù hợp, việc tiếp theo là chọn ra loại khiến con bạn thấy thoải mái nhất giữa vô số kiểu dáng khác nhau.

Trong lần đầu tiên đi mua đồ lót, bạn nên đưa con gái tới một tiệm nhỏ xinh thay vì trung tâm thương mại đông người. Không đưa con tới những shop bán nội y sang trọng kiểu Victoria’s Secret không có nghĩa là bạn để cô bé cảm thấy thiếu thoải mái khi phải chọn chiếc áo lót đầu tiên trong một quầy giảm giá.

Mua loại áo lót gì?

Đó phải là loại áo lót con gái bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi diện. Đối với các cô bé chưa thực sự có ngực, một chiếc áo lót dạng áo hai dây hay áo ngực thể thao là lựa chọn tốt. Áo hai dây kiểu ngắn hay dáng dài giúp che phủ tốt và không gây chú ý khi mặc bên trong một lớp áo thun/áo sơ mi.

Giúp con gái chọn mua chiếc áo lót đầu tiên

Giúp con gái chọn mua chiếc áo lót đầu tiên

Đối với các cô bé muốn cảm thấy mình chững chạc hơn, trưởng thành hơn, bạn có thể chọn cho con loại áo lót có lớp mút mỏng bên trong – không phải kiểu dày dặn như người lớn - để che phủ đầu nhũ hoa, giúp không bị lộ ra dưới lớp áo ngoài.

Một lưu ý quan trọng khác là độ dài dây áo. Nếu dây áo lót quá ngắn hoặc quá dài hoặc không thể điều chỉnh kích cỡ, nó sẽ gây cảm giác khó chịu, bất tiện. Mua áo lót cho bé gái là một phần trong quá trình trưởng thành của con, vì vậy, các mẹ nên nhìn nhận vấn đề một cách nhẹ nhàng, đừng coi thường hoặc nghiêm trọng hóa trải nghiệm này của con.

Theo Huyền Nguyễn (Moms/PNO)