Hai ông bố 9X gây sốt: Người xin sữa, kẻ xin việc và tình thương con

Dù phải lặn lội từng ngày xin sữa cho con hay cầm biển xin việc đứng ngoài đường mặc sự chỉ trích thì những ông bố trẻ vẫn kiên trì theo đuổi để cho con có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong những ngày gần đây, hình ảnh một ông bố 9X cần mẫn đi xin sữa cho con vì vợ chẳng may mất sau khi sinh đã lay động hàng nghìn cư dân mạng. Ở một nơi khác, người lại bàn tán về việc một ông bố (cũng 9X) đứng giữa đường cầm biển xin việc mặc sự chỉ trích của mọi người để có tiền nuôi con.

Hai ông bố tuổi đời còn khá trẻ, hai việc làm khác nhau với những hoàn cảnh khác nhau nhưng đã khiến cộng đồng mạng xúc động bởi tình yêu bao la của mình đối với con cái.

Hai ông bố 9X gây sốt

Bé Bo, con trai anh Ma Văn Thoại, hiện được một người phụ nữ nuôi tại nhà mình và cho bú trực tiếp hoàn toàn. (Ảnh: VnE)

Câu chuyện éo le của anh Ma Văn Thoại (sinh năm 1990, người dân tộc Tày, quê Bắc Cạn) bắt đầu từ lúc vợ anh đột ngột qua đời khi sinh con chưa được một tuần. Thương con, anh phải nến nỗi đau, bám trụ lại Hà nội, vừa đi làm, tranh thủ giờ nghỉ trưa, đi khắp thành phố Hà Nội xin sữa mẹ cho cậu con trai sinh non.

Ngay khi biết đến câu chuyện này, cộng đồng mạng đã bày tỏ lòng ngưỡng bộ cho ông bố trẻ. "Nên giành cho bạn Thoại danh hiệu "ông bố của năm", "khâm phục anh quá"... là những lời khen của đa số người đọc. Câu chuyện lan tỏa cũng là lúc anh Thoại được một người phụ nữ ở Hà Nội đón bé về ở cùng để cho bú thường xuyên. Sự vất vả của anh đã đỡ được phần nào.

Trong khi đó, một chàng trai khác tên Phùng Đức Ninh (25 tuổi, quê huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) lại chọn cách khác để thể hiện trách nhiệm của mình. Vào sáng 17/8, Ninh đứng tại khu vực đường Cầu Giấy (đoạn ngã tư giao đường Láng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) trên tay cầm miếng giấy khổ lớn ghi dòng chữ: “Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đã là bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con”.

Hai ông bố 9X gây sốt

Tấm biển xin việc được anh Ninh cầm đứng giữa đường.

Theo Ninh chia sẻ, anh là cử nhân Trường đại học Điện lực, vừa thi Tốt nghiệp và đang đợi ngày lấy bằng. Trong thời gian học liên thông Đại học, anh đã lấy vợ cùng quê và vừa đón con gái nhỏ cách đây ít hôm. Tuy nhiên, niềm vui đi kèm với nỗi lo vì gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền dồn lên vai anh. Áp lực đó khiến anh bế tắc và đành phải làm biển đứng đường xin việc.

Hành động này đã tạo nên một cuộc tranh cãi trong dư luận khi có người đồng tình và thán phục anh bởi hành động dũng cảm này. Tuy nhiên có người lại cho rằng tìm việc như thế này là quá trẻ con, không có lập trường phấn đấu, đến cả việc tối thiểu nhất là ghi số điện thoại lên lạc cũng không làm...

Hai ông bố 9X gây sốt

Nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh việc ông bố cầm biển xin việc giữa đường.

Có thể cách xin việc của anh Ninh còn có sự non nớt nhưng ẩn sâu trong đó là trách nhiệm của một người làm chồng, làm cha. Người ta có thể không đồng ý, có thể trách mắng miễn sao sự việc gây chú ý và anh có thể tìm được một công việc nuôi sống gia đình.

Ở cái tuổi mà sự sỹ diện, hình ảnh bản thân có thể còn được coi trong hơn cơm áo, tiền bạc như thế này thì việc anh cầm biển xin việc ra đứng ngoài đường chỉ có thể giải thích bằng trách nhiệm và tình thương với vợ con.

Cũng có người cho rằng, biết mình chưa có việc, chưa làm chủ được kinh tế thì đừng lấy vợ sinh con. Điều này không sai nhưng trong cuộc sống không phải lúc nào cũng như ý muốn. Dẫu sao sự việc cũng đã rồi và anh cần phải chịu trách nhiệm... và điều đó vẫn còn hơn những thanh niên "ăn xong đạp đổ", "bỏ của chạy lấy người" như trường hợp chàng trai bắt bạn gái phá thai 2 lần mới đây.

Bằng cách này hay cách khác, những ông bố trẻ đã khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ về tình thương với những đứa con của mình. Trong xã hội mà những giá trị truyền thống đang bị đảo lộn, giới trẻ cũng bị chỉ trích bởi sự đi xuống về văn hóa ửng xử thì hình ảnh những ông bố này như một điểm sáng khiến nhiều người đặt niềm tin nhiều hơn vào tình thương trong cuộc sống.

Theo Thiên Tú(PhunuNews)