Hàm lượng thủy ngân trong mỹ phẩm Top White chạm ngưỡng 460 mg/kg?



Mấy ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin sản phẩm Top White D1 có chứa hàm lượng thủy ngân cao lên đến 460,00mg/kg khiến phái đẹp vô cùng hoang mang.

Kết quả thử nghiệm sản phẩm White Perfect D1 – Top White của Công ty TNHH Happy Secret vừa được đăng tải trên mạng xã hội do một khách hàng “tố” khiến nhiều người giật mình.

Chủ nhân của hộp mỹ phẩm là một khách hàng sống ở Mỹ Đình, Hà Nội). Vị khách này cho hay đã mang sản phẩm trong tình nguyên seal đến kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1- Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng vào 24/10.

Sau khi nhận được kết quả vào ngày 2/11, vị khách vô cùng bất ngờ khi mẫu xác nhận cho biết hàm lượng thủy ngân có trong sản phẩm thử nghiệm lên đến 460,00 mg/kg.

Ngay sau đó, chủ nhân của hộp mỹ phẩm trên đã đăng tải kết quả có dấu xác nhận của ông Kim Đức Thụ - Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng 1 lên trang facebook cá nhân để cảnh báo đến phái đẹp.

Hàm lượng thủy ngân trong mỹ phẩm Top White chạm ngưỡng 460 mg/kg?

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm Top White bán rộng rãi tại nhiều tỉnh thành được chị em phụ nữ lựa chọn như một bí quyết thần thánh giúp làn da mịn màng, trắng hồng. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện kết quả test sản phẩm, nhiều người tỏ ra nghi ngại, với hàm lượng thủy ngân cao như vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng?

Trực tiếp phản ánh đến đường dây nóng của báo Người Đưa Tin, vị khách này bức xúc: “Mình là 1 người tiêu dùng của Top White, hiện nay top White làm hỏng da mặt người dùng rất nhiều. Giờ đây đã có rất nhiều người bị hại lên tiếng nhưng cần sự ủng hộ các quý báo lên tiếng để cảnh báo người tiêu dùng”.

Bên cạnh việc phản ánh qua đường dây nóng, vị khách này còn cung cấp phiếu kiểm kiểm sản phẩm làm bẳng chứng.

Liên quan đến thông tin khách hàng “tố” sản phẩm Top White D1 có chứa hàm lượng thủy ngân cao chạm ngưỡng 460,00mg/kg, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ trực tiếp với đơn vị ban hành văn bản trên để làm rõ nghi vấn của người tiêu dùng.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1- Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết: Ngày 24/20 trung tâm không tiến hành lấy mẫu mà chỉ nhận được yêu cầu thử nghiểm mẫu sản phẩm Top White D1 của một khách hàng mang tên cá nhân.

Chỉ tiêu thử là xác định hàng lượng thủy ngân và hàm lương chì. Phương pháp thử cho 2 tiêu chí đó là ACM THA 05, trên cơ sở thiết bị, dụng cụ thực tiễn của trung tâm.

“Thông tin hàm lượng thủy ngân mà khách hàng cung cấp đến quý Báo trùng khướp với kết quả hàm lượng thủy ngân tổng số mà trung tâm đã thử nghiệm và phan hành tại phiếu kết quả thử nghiệm 2016/4028/TN4 kí ngày 2/1/2016”, đại diện Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 khẳng định.

Hàm lượng thủy ngân trong mỹ phẩm Top White chạm ngưỡng 460 mg/kg?

Hàm lượng thủy ngân trong mỹ phẩm Top White chạm ngưỡng 460 mg/kg?

Hàm lượng thủy ngân trong mỹ phẩm Top White chạm ngưỡng 460 mg/kg?

Đại diện trung tâm cũng cho hay: “Phiếu kết quả này chỉ có giá trị đối với mẫu thử do khách hàng đưa tới”. Tuy nhiên, theo đại diện của trung tâm, phiếu kiểm nghiệm của khách hàng cung cấp đến báo đã bị xóa đi mục tên khách hàng và mục 2, 3 trong phần ghi chú của phiếu kết quả.

Cụ thể các mục đó là: Không được trích sao một phần kết quả này nếu không được sự đồng ý của Trung tâm Kỹ thuật 1. Tên mẫu và tên khách hàng được ghi theo yêu cầu của khách hàng”.

Trước thông tin sản phẩm chứa hàm lượng thủy ngân lên đến 460,00mg/kg, PV đã liên hệ đến đường dây nóng của Công ty TNHH Happy Secret truyền tải thông tin báo tiếp nhận được và đặt lịch làm việc với lãnh đọa công ty. Tuy nhiên, nữ nhân viên đường dây nóng đã đề nghị PV gửi nội dung vào địa chỉ email của công ty là[email protected].

Sau khi gửi nội dung thông tin, phía Công ty TNHH Happy Secret đã gửi lại phản hồi qua mail cụ thể: “Đây là thông tin không chính xác, việc bốc mẫu kiểm nghiệm cơ quan chức năng sở y tế đã làm và đã có kết quả.

Vì vậy đó là thông tin trên có thể do đối thủ cung cấp nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh. Nếu như sản phẩm chúng tôi có vấn đề không khác gì việc các cơ quản sở y tế đã không còn giá trị đối với các doanh nghiệp”!

Phía công ty TNHH Happy Secret tái khẳng định: “Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của quý báo. Theo như thông tin dư luận thời gian vừa qua đối với công ty chúng tôi, các cơ quan chức năng có thẩm quyền đã vào cuộc vào thanh tra kiểm tra, và bốc mẫu trực tiếp đi kiểm nghiệm.

Hiện nay công ty chúng tôi cũng đang chờ kết quả thanh tra của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Theo lịch trong tuần này sẽ có kết quả chúng tôi sẽ chủ động liên lạc và cung cấp đầy đủ thông tin cho quý báo”.

Thật hư của vụ việc sẽ được báo Người Đưa Tin tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, thủy ngân có tác dụng ngăn các sắc tố phát triển, chính vì thế khiến da trắng sáng hơn. Tuy nhiên, nhiễm độc thủy ngân có tác hại nghiêm trọng với hệ thần kinh, gây ra chứng mệt mỏi, trầm cảm, chóng mặt, đau đầu. Ngoài ra, nó có thể phá hủy não, phổi, thận, tim, các vấn đề về ghi nhớ, viêm da và ảnh hưởng đến hệ miễn dịch ở mọi lứa tuổi.

Theo Nguoiduatin