Hàng chục người sập bẫy trang web traogiai.com.vn

Với chiêu đánh vào lòng tham của người tiêu dùng, hàng chục người đã sập bẫy trang web traogiai.com.vn...

Đánh vào sự hám lợi của người tiêu dùng

Ngày 7/03/2015 Báo Người tiêu dùng nhận được đơn khiếu nại của anh Hưởng, trú tại Đống Đa (Hà Nội) về việc bị trang web traogiai.com.vn lừa đảo.

Sự việc bắt đầu khi có một tin nhắn không có địa chỉ người gửi trên Zalo gửi cho anh Hưởng thông báo anh đã trúng giải của Zalo trị giá lên tới gần 200 triệu đồng và yêu cầu anh gửi thông tin cá nhân theo đường link của trang web traogiai.com.vn (Tại số 45 Tôn Thất Đạm - Thanh Khê - TP. Đà Nẵng).

Hàng chục người sập bẫy trang web traogiai.com.vn

Giải thưởng lớn làm lóa mắt người tiêu dùng

Là một người tiêu dùng bình thường nên anh Hưởng không nghi ngờ gì vì cho rằng giải này do Zalo thực hiện và tin nhắn trúng thưởng trên Zalo nên anh Hưởng rất yên tâm thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhân vên tên Nhung (SDT 09053634xx) – tự xưng là nhân viên hướng dẫn cách thức để anh Hưởng nhận giải. Có một điều khá đặc biệt là trang web traogiai.com.vn yêu cầu phải gửi cả mật khẩu của Zalo thì mới đồng ý cho nhận giải.

Giải thưởng “trên trời” mà anh Hưởng nhận được là 100 triệu đồng tiền mặt, 1 xe máy Liberty và phiếu mua xăng trị giá 5 triệu đồng có tổng trị giá hơn 170 triệu đồng. Nhân viên tên Nhung yêu cầu anh Hưởng gửi tào tài khoản ngân hàng 711a85136287 với tên chủ tài khoản là Trần Đức Bản tại chi nhánh Ngân hàng Viettinbank số tiền trị giá 0,7% tổng trị giá giải thưởng tính ra tiền là khoảng 1,5 triệu đồng.

Hàng chục người sập bẫy trang web traogiai.com.vn

Theo như địa chỉ trên trang web, công ty này trú tại TP. Đà Nẵng

Để hỗ trợ khách hàng trang web trên hỗ trợ cả việc chuyển khoản bằng thẻ nạp điện thoại. Do vẫn tin là mình trúng giải, anh Hưởng mua 1,5 triệu đồng tiền thẻ nạp Vinaphone rồi gửi lại cho nhân viên tên Nhung. Đổi lại, để củng cố thêm niềm tin nơi anh Hưởng nhân viên này chụp ảnh rồi gửi lại cho anh Hưởng phiếu thu 1,5 triệu đồng qua Zalo.

Sau đó, một nhân viên tên Thành, cũng tự xưng trong ban tổ chức giải yêu cầu anh Hưởng gửi số tiền 6.750.000 đồng vào tài khoản nêu trên là phí vận chuyển giải ra ngoài Hà Nội.

Nhưng khi anh Hưởng cho biết sẽ vào Đà Nẵng để nhận giải thì nhân viên tên Thành này vòng vo rồi ngắt điện thoại. Những ngày sau đó, qua tài khoàn Zalo nhân viên này vẫn liên tiếp yêu cầu anh Hưởng chuyển tiền để chuyển giải ra Hà Nội.

Ngã ngửa khi biết bị lừa

Biết có chuyện không ổn, anh Hưởng thăm dò ý kiến của bạn bè thì mới hay mình bị lừa. Kiểm tra lại các tin nhắn trên tài khoản Zalo thì mọi thứ đã không cánh mà bay.

Kể cả phiếu thu cũng như các đoạn hội thoại giữa nhân viên tên Nhung và tên Thành bàn bạc với anh về cách nhận giải thưởng. Liên lạc với phía Zalo thì anh Hưởng té ngửa khi bên này cho biết hiện tại Zalo không có chương trình nào như thế cả.

Liên hệ tiếp với Piagio Việt Nam anh cũng nhận được câu trả lời tương tự nhưng lúc này chả biết kêu ai vì toàn bộ bằng chứng đã bị xóa sạch do anh Hưởng đã cung cấp mật khẩu cho trang web này.

Phóng viên báo Người tiêu dùng đã lên trang web traogiai.com.vn để xác nhận sự việc. Để tạo niềm tin ở người tiêu dùng trang web này đưa lên giấy chứng nhận “Sản phẩm tin cậy” do Trung ương Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp.

Liên hệ với TW Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Hội này cho biết chưa từng cấp giấy chứng nhận cho trang web này và khẳng định là bị làm giả.

Hàng chục người sập bẫy trang web traogiai.com.vn

Tẩy xóa lem nhem, sửa năm cấp từ 2013 sang 2014 nhưng theo quyết định vẫn là ngày 23/4/2013?

Bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận ra các sửa chữa vô cùng “ẩu” trên giấy chứng nhận giả này.

Trang web này còn đưa ra một loạt các hình ảnh trao thưởng cũng như số liên lạc của người trúng thưởng để củng cố niềm tin cho khách hàng nhưng thực chất số điện thoại ấy có thực là những người trúng giải?

Báo Người tiêu dùng sẽ phản ánh việc này với Công an Thành phố Đà Nẵng để có những thông tin chi tiết hơn trả lời bạn đọc.

Theo Trung Nguyễn (NTD)