Hàng trăm tài xế Uber chuyển qua đăng ký chạy Mai Linh Bike

Sau khi thông tin Grab mua lại Uber được thông báo rộng rãi, trong những ngày vừa qua đã có hơn 100 tài xế Uber đến đăng ký chạy Mai Linh Bike mỗi ngày.

Tài xế Uber đổ xô đăng ký Mai Linh Bike

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Kiều Nhung, Giám đốc Trung tâm vận hành Mai Linh Bike (thuộc Tập đoàn Mai Linh) cho biết vào ngày 29/3.

Cụ thể, theo bà Nguyễn Thị Kiều Nhung, sau khi thông tin Grab mua lại Uber được thông báo rộng rãi, những ngày qua, có hơn 100 tài xế Uber đến đăng ký chạy Mai Linh Bike mỗi ngày. Con số này theo bà Nhung là đã tăng gấp 3 so với những ngày trước đây.

Hàng trăm tài xế Uber chuyển qua đăng ký chạy Mai Linh Bike

Có đến hàng trăm tài xế Uber chuyển qua chạy Mai Linh Bike mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Trước sự gia tăng đột biến về số lượng tài xế đăng ký mới Mai Linh Bike, hãng này cam kết chỉ thu 15% phí trên tổng doanh thu. Có chính sách hỗ trợ đối tác mua gói bảo hiểm nhân thọ Dai ichi liife hỗ trợ lúc ốm đau, tai nạn. Tặng 100%tiền đồng phục nếu đối tác đạt doanh thu từ 2,5 triệu đồng / tháng đầu tiên đăng ký. Bên cạnh đó, Mai Linh còn cam kết mua bảo hiểm cho tất cả tài xế sau khi được ký kết hợp đồng. 

Cùng với đó, hoạt động vận chuyển khách bằng ô tô cũng được áp dụng mức phí hấp dẫn. Theo đó, về chi phí quản lý, Mai Linh taxi chỉ thu 12% doanh thu đối với năm đầu đầu tiên (hợp đồng cam kết chạy 3 năm) và 2 năm đầu (hợp đồng ký 5 năm) và 15% đối với xe đăng ký bán thời gian... 

Trước đó, như thông tin đã đưa, từ tháng 4/2018 Uber chính thức chấm dứt hoạt động tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Cùng thời điểm này, đại diện Mai Linh cho hay, hãng sẽ khai trương dịch vụ Mai Linh Bike tại Lâm Đồng, Thái Nguyên, Nha Trang, Cần Thơ, Quảng Ninh. 

Sau khi Uber chính thức rút khỏi Việt Nam thì Mai Linh Bike ra đời được cho là sẽ thu hút đông đảo tài xế cũng như khách hàng sử dụng dịch vụ.

Theo GiaDinhVietNam