Hạnh phúc bên trong không đến từ những thứ vật chất trên thế giới này

Thời điểm chúng ta già đi cũng chính là lúc chúng ta đã trải qua rất nhiều những đắng cay ngọt bùi của cuộc đời. Ấy cũng là lúc chúng ta nhận ra rất nhiều điều trong cuộc sống…

Tỷ phú Steve Jobs, cha đẻ của Apple đã qua đời vì căn bệnh ung thư tuyến tụy khi ông 56 tuổi. Những ngày cuối cùng nằm trên giường bệnh, ông đã viết một bức thư trải lòng về những gì ông đã đi qua trong cuộc đời.

"Tôi đã đạt đến đỉnh cao của sự thành công trong giới kinh doanh. Tuy nhiên, ngoài công việc, tôi cũng có một chút niềm vui. Cuối cùng, sự giàu có chỉ là một thực tế của cuộc sống mà tôi đã quen với nó.

Tại thời điểm này, nằm trên giường bệnh và nhớ lại cả một hành trình tôi đã đi qua, tôi nhận ra rằng tất cả sự công nhận và sự giàu có mà tôi rất tự hào đều trở nên vô nghĩa khi tôi đối mặt với cái chết.

Bạn có thể thuê một người nào đó lái xe cho bạn, kiếm tiền cho bạn nhưng bạn không thể thuê ai đó chịu đựng bệnh tật hộ bạn. Những thứ vật chất bị mất có thể được tìm thấy, nhưng có một thứ không bao giờ có thể tìm thấy khi nó mất đi – chính là sức khỏe và sự sống.

Khi một người đi vào phòng phẫu thuật, anh ta sẽ nhận ra rằng có một cuốn sách mà anh ta vẫn chưa đọc xong: Cuốn sách về cuộc sống lành mạnh.

hanh-phuc-ben-trong-khong-den-tu-nhung-thu-vat-chat-tren-the-gioi-nay

Tỷ phú Steve Jobs

Hãy trân trọng tình yêu cho gia đình bạn, tình yêu dành cho người bạn đời của bạn, tình yêu cho bạn bè…

Hãy đối xử tốt với bản thân. Hãy trân trọng những người khác.

Khi chúng ta già đi, chúng ta dần nhận ra rằng đeo một chiếc đồng hồ 300 đô la hay 30 đô la thì kim giờ, kim giây, kim phút đều hoạt động như nhau.

Cho dù chúng ta xách trên mình chiếc túi 300 đô la hay 30 đô la thì số tiền bên trong cũng chỉ có vậy.

Cho dù chúng ta uống một chai rượu vang 300 đô la hay 10 đô la, đến khi say rượu cũng chỉ đau đầu và nôn mửa.

Cho dù ngôi nhà chúng ta đang sống là 300 hay 3000 mét vuông, chúng ta vẫn có thể cô đơn bất cứ lúc nào.

Cho dù bạn ngồi ghế hạng nhất hay ghế phổ thông, lúc máy bay hạ cánh, bạn cũng sẽ phải đi xuống.

Bạn sẽ nhận ra, hạnh phúc bên trong thực sự không đến từ những thứ vật chất trên thế giới này.

Do đó, tôi hy vọng bạn nhận ra, khi có gia đình, bạn bè, anh chị em cùng trò chuyện, cười đùa, hát ca, đó chính là hạnh phúc thật sự.

5 sự thật không thể phủ nhận của cuộc sống

Đừng giáo dục con trẻ phải trở nên giàu có. Hãy dạy chúng sống thế nào để hạnh phúc. Như vậy, khi lớn lên, chúng sẽ biết được giá trị thật của từng thứ không phải dựa trên mệnh giá đồng tiền.

Nhịn ăn không mang lại điều gì tốt cả. Hãy coi thức ăn như những liều thuốc quý giá nhất cho cơ thể bạn. Nếu nhịn ăn, đến một lúc nào đó, bạn sẽ phải dùng thuốc như ăn thức ăn vậy.

Người thực sự yêu thương bạn sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn dù ở bất kì hoàn cảnh nào hay dù bạn có nói 100 lý do, họ sẽ luôn có một lý do để giữ lấy bạn.

Luôn có một sự khác biệt rất lớn giữa một con người và làm người nhưng không phải ai cũng hiểu được.

Nếu bạn chỉ muốn đi nhanh, hãy đi một mình! Nhưng nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau!".

Tỷ phú Steve Jobs cũng chỉ ra 6 bác sĩ giỏi nhất thế giới:

Ánh sáng mặt trời

Nghỉ ngơi

Tập thể dục

Ăn uống điều độ

Tự tin

Bạn bè

Những ngày cuối cùng của cuộc đời, khi cận kề với cái chết, người ta mới ngẫm ra nhiều lẽ sống ở đời, rằng vật chất chỉ là một thứ gì đó phù  du, khi chúng ta trở thành cát bụi, không thể mang theo của cải, tiền bạc. Cái còn lại sau cùng là tình cảm gia đình, là con cháu, là bạn bè xung quanh. Vậy nên, hãy sống thật tốt, biết quan tâm yêu thương mọi người và chăm sóc tốt bản thân mình!

Theo GiaDinhVietNam