Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2016 sẽ có nhiều nét mới



 Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó GĐ Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh, phó Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2016 với truyền thông sáng ngày 28/7, tại Hà Nội.

Theo đó, Hội Chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 12 năm 2016 (ITE HCMC) sẽ diễn ra từ 8 – 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM). Sự kiện này do Bộ VH-TT&DL, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Qua 11 năm tổ chức, ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, trong đó có cả TP. Hồ Chí Minh.
TP.Hồ Chí Minh lung linh ánh đèn khi đêm xuống

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2016 sẽ có nhiều nét mới

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, ITE HCMC năm nay mở rộng cả về quy mô số lượng lẫn chất lượng, dự kiến thu hút 270 gian hàng của các hãng hàng không, khách sạn, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Hà Lan, Nga, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất…cùng với 27 tỉnh, thành của Việt Nam.

Sự kiện năm nay còn có nhiều hoạt động hấp dẫn, hiệu quả dành cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, báo chí quốc tế và nội vùng, đặc biệt là một chuỗi hoạt động được Ban Tổ chức mở ra như: Diễn đàn Du lịch trách nhiệm ACMECS, Hội thảo giới thiệu Du lịch MICE TP. Hồ Chí Minh, Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ và Canada, Úc và New Zealand, Tọa đàm giới thiệu du lịch Việt Nga, Tọa đàm giới thiệu Du lịch Nha khoa, Giải thưởng Du lịch Mekong, Tinh hoa “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”…

Đặc biệt, ITE HCMC năm nay lần đầu tiên tiếp đón đoàn blogger về du lịch đến từ Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Na Uy và Anh. Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm nay kỳ vọng sống lượng người mua và người bán sẽ tăng lên 15%.  Sự kiện ITE HCMC là sân chơi hiệu quả cho các đơn vị trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực Mê Kông.

Theo Phạm Quỳnh (SKĐS)