Hơn 500 điện thoại lạ trong xe thư báo

 Kiểm tra lô hàng được công ty chuyển phát nhanh nhận vận chuyển, lực lượng chức năng tìm thấy hàng trăm điện thoại và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Tối 9/11, thấy xe thư báo biển kiểm soát ở TP HCM lưu thông sai giờ quy định trên đường Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội), tổ công tác 141 - Công an Hà Nội làm nhiệm vụ đã ra hiệu dừng kiểm tra.

Trong số hàng chục thùng carton và thùng xốp trên xe, lực lượng chức năng kiểm đếm có hơn 500 điện thoại nhãn hiệu nước ngoài và 40 hộp giấy đựng mỹ phẩm. Toàn bộ lô hàng đều không có giấy tớ chứng minh xuất xứ.

Hơn 500 điện thoại lạ trong xe thư báo
Lô điện thoại hơn 500 chiếc chưa được cơ quan chức năng trong nước kiểm định. Ảnh:Hoàng Lam.

Đại úy Phùng Quang Hưng - tổ trưởng Y9 cho biết, hàng trăm điện thoại mang nhãn hiệu lạ, không có phụ kiện đi kèm cùng lô mỹ phẩm trên vỏ ghi chữ nước ngoài, không có tem kiểm định của cơ quan chức năng Việt Nam.

Tại công an phường Yên Hòa, tài xế Nguyễn Văn Hà (quận Hà Đông) cho biết, lô hàng được một công ty chuyển phát nhanh vận chuyển thuê cho khách. "Quá trình nhận và kiểm tra hàng hóa do nhân viên công ty phụ trách, lái xe chỉ là người vận chuyển", tài xế 38 tuổi nói.

Lô hàng đang được cơ quan chức năng đưa đi giám định để xử lý.

Theo Hoàng Lam (zing)