Khám phá công dụng chữa viêm xoang cực hiệu quả của hạt gấc

Khi bị viêm xoang, bạn hãy thử áp dụng bài thuốc tự nhiên từ hạt gấc. Bài thuốc này nổi tiếng công hiệu, dễ làm và giá thành khá rẻ.

Tác dụng chữa viêm xoang của hạt gấc

Hạt gấc hay còn gọi là “Mộc Miết Tử” theo cách gọi trong Đông y. Với vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc, có màu vàng.

Nhiều người thường sử dụng hạt gấc (còn thịt) để đồ xôi nhưng lại vứt đi phần hạt gấc mà không biết rằng, chính hạt gấc đó có thể chữa được nhiều bệnh vặt mà có khi uống thuốc không khỏi.

Khám phá công dụng chữa viêm xoang cực hiệu quả của hạt gấc

Hạt gấc cũng được dùng để trị viêm xoang rất hiệu quả (Ảnh minh họa)

Công dụng mà hạt gấc mang lại đó là có tác dụng chữa mụn nhọt, sưng tấy, tràng nhạc, lở loét, tiêu thũng. Nếu mắc bệnh viêm xoang, bạn hãy sử dụng hạt gấc như một biện pháp chữa trị viêm xoang. 

Bài thuốc chữa viêm xoang này cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện vì thế mọi người có thể áp dụng để chữa khỏi căn bệnh khó chịu này.

Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là 20 – 25 hạt gấc. Đem nướng sém đen phần vỏ toàn bộ số hạt gấc trên. Và sau đó bạn đem giã nhỏ ra các hạt trên (Lưu ý lấy hết không bỏ vỏ).

Tiếp theo bạn đem phần giã nhỏ đó đem ngâm với rượu ngon theo lượng vừa đủ dùng. Ngâm trong 2 ngày liên tục để hạt gấc phát huy hết công dụng.

Khi bị viêm xoang, bạn hãy dùng tăm bông thấm dung dịch và bôi lên sống mũi. Đợi trong 3 phút để thuốc tác dụng và ngấm vào. Sau đó bạn sẽ thấy dịch viêm chảy ra thì xì nhẹ và cố gắng xì mũi nhiều lần để dịch viêm ra hết.

Bạn cũng cần lưu ý, dùng hạt gấc chữa viêm xoang nên chú ý chỉ bôi ở sống mũi không được thấm dung dịch vào trực tiếp niêm mạc mũi.

Những công dụng trị bệnh khác của hạt gấc

Lấy nhân hạt gấc mài với rượu hoặc giấm thanh bôi vào những chỗ bị sưng tấy như mụn nhọt, sưng quai bị thì thấy rất mau khỏi nếu bôi liên tục, cứ khô lại bôi lại.

Hạt gấc ngâm rượu cũng được dùng bôi vào chỗ sưng vú. Bôi đi bôi lại liên tục thì cũng rất mau khỏi.

Theo giadinhvietnam