Khám phá công dụng làm đẹp của chanh leo

Chanh leo là một loại quả giàu vitamin C, thường được dùng làm thức uống giải khát, bổ dưỡng cho cơ thể. Bên canh đó, chanh leo cũng có nhiều công dụng làm đẹp da cho bạn gái.

Khám phá công dụng làm đẹp của chanh leo

Trong quả chanh leo chứa một lượng lớn vitamin C và axit nitric. Axitnitric nó có tác dụng làm sạch bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa hình thành mụn rất tốt, còn đối với vitamin C nó có tác dụng giúp da chống kháng khuẩn cáo và làm lành những tế bào tổn thương rất tốt.

Khám phá công dụng làm đẹp của chanh leo

Chanh leo vừa là thức uống bổ dưỡng, vừa giúp làm đẹp da và dáng hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Chanh leo giúp trị mụn trứng cá hiệu quả

Bạn hãy kết hợp dung dịch chanh leo với củ cải trắng để tạo nên thần dược trị mụn hiệu quả. Đầu tiên hãy cắt lát củ cải trắng ra, sau đó giã nát cùng thịt chanh leo rồi chắt lấy nước nguyên chất. Dùng bông gòn thoa dung dịch lên mặt và để khoảng 10-15 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa nước hoa hồng giúp se nhỏ lỗ chân lông. Thực hiện thường xuyên khoảng 2-3 lần/ tuần sẽ giúp mụn giảm rõ rệt.

Giảm cân với nước ép chanh leo.

Bạn lấy 5 quả chanh leo rửa sạch đem bổ đôi, dùng thìa lấy riêng ruột. Cho 2 thìa cà phê đường vào hòa tan với chanh leo sau đó cho vào máy xay để xay nhuyễn. Loại bỏ hạt đen bằng cách lọc nhiều lần sau đó cho thêm đá vào để thưởng thức.

Để việc giảm cân của bạn diễn ra thuận lợi, bạn nên uống 3 cốc chanh leo mỗi ngày. Tạo ra các hương vị mới lạ khi kết hợp với xoài, cam…

Dưỡng ẩm, làm sạch cho da

Tác dụng giữ ẩm và làm sạch da của chanh leo giúp nuôi dưỡng tất cả các loại da, đặc biệt là da bị mụn, chống lão hóa da và chống viêm da hết sức hiệu quả.

Chanh leo đặc biệt có lợi cho người bị mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Nó có tính chất làm buồn ngủ, giúp bạn thư giãn và làm dịu các dây thần kinh. Uống một ly nước ép chanh leo trước khi ngủ có thể làm dịu tâm trí, giúp bạn bớt căng thẳng và có một giấc ngủ yên bình.

Theo GĐVN