Khi vắng nhà lâu ngày: Bỏ đồng xu vào tủ lạnh chắc chắn bạn sẽ bất ngờ đó!

Mẹo nhỏ đối với những ai thường xuyên vắng nhà trong một khoảng thời gian dài, thì họ chỉ cần một đồng xu đặt trong tủ lạnh.

Cho đến thời điểm hiện tại, tủ lạnh đã trở thành một món đồ vật không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Chúng không chỉ là nơi cất trữ thức ăn mà còn giúp bảo quản để thức ăn được tươi ngon lâu hơn.

Tuy nhiên, tủ lạnh cũng là một món đồ điện gia dụng. Khi mất điện, chúng sẽ biến thành chiếc tủ bình thường, mất đi khả năng bảo quản thức ăn. Điều tệ hại là, thức ăn sẽ bị biến chất, ôi thiu trong lúc chúng ta không có ở nhà.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch xa trong một thời gian, nhưng trong ngăn đông tủ lạnh vẫn còn trữ đồ ăn tươi sống, thì tốt nhất bạn nên cho vào đó một đồng xu. Vì nó sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và cả gia đình vào ngày bạn trở về. Đôi khi trong lúc bạn vắng nhà, vì một lý do nào đó, điện bị cúp cả ngày, thời gian đủ dài để thức ăn trong ngăn đá rã đông và bị hỏng.

Đến khi bạn trở về thì điện đã có lại, bạn sẽ không bao giờ biết được điều đó, và sẽ không biết thức ăn đang đông đá trong tủ có bị hư hay không. Chính vì thế, đồng xu sẽ đóng vai trò một chiếc camera theo dõi giúp bạn điều này.

Khi vắng nhà lâu ngày: Bỏ đồng xu vào tủ lạnh chắc chắn bạn sẽ bất ngờ đó!

 Điều bạn cần làm là đặt đồng xu lên trên cốc nước đá đã đông lại.

Trước khi lên đường đi du lịch, bạn cần lấy một chiếc cốc, đổ đầy nước rồi cho vào ngăn đá, đợi nó đông cứng lại. Sau đó lấy cốc đá ra, đặt đồng xu lên trên, rồi cho lại vào ngăn đông.

Điều đầu tiên bạn cần làm sau khi trở về đó là kiểm tra chiếc cốc có đồng xu bên trong. Nếu thấy đồng xu vẫn còn nằm trên bề mặt đá thì tức là trong suốt thời gian bạn vắng nhà, điện không cúp, và thức ăn trong tủ đông vẫn còn ngon.

Khi vắng nhà lâu ngày: Bỏ đồng xu vào tủ lạnh chắc chắn bạn sẽ bất ngờ đó!

 Vị trí của đồng xu khi bạn trở về sẽ cho biết thức ăn trong tủ còn ăn được hay không.

Nhưng nếu đồng xu chìm xuống đáy cốc, tức là điện bị cúp trong một thời gian khá dài, khiến cho mọi thức ăn tươi sống hiện đang đông đá trong tủ đã bị hư hỏng hoàn toàn, không thể ăn được nữa.

Nếu đồng xu nằm lơ lửng giữa lòng cốc, tức là điện có cúp trong một thời gian ngắn, nhưng cũng đủ để khiến mọi thứ trong tủ tan chảy ra. Để đảm bảo an toàn, bạn cũng nên bỏ ngay những món đồ ăn này đi để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Theo Phunutoday