Khiếp với dung dịch lạ trong túi nước áo ngực

 Hốt hoảng với dung dịch lạ, có màu vàng với những kết tủa li ti và không biết sẽ nguy hại thế nào đến sức khỏe.

Giá rẻ, chất lượng ở đâu?

Khiếp với dung dịch lạ trong túi nước áo ngực
Áo ngực túi nước được trưng bán trên trang hotdeal.vn.

Báo Người Tiêu Dùng nhận được phản ánh của chị Thu Thủy (ngụ tại Q.1, TP.HCM) về việc chiếc áo ngực chị mua phải nghi ngờ có chứa dung dịch lạ. Chị Thủy cho biết: “Trước đây, tôi có đặt mua chiếc áo ngực nước trên trang hotdeal.vn. Lúc mua thì sản phẩm này có giá hơn 400.000 đồng nhưng được trang này giảm giá chỉ còn 87.000 đồng. Thấy giá rẻ, tôi cũng đã nhanh tay chọn mua và vài ngày đã nhận được hàng. Từ khi mua chiếc áo ngực này, tôi chỉ mặc nó vào những dịp đi tiệc (chưa đến chục lần), vì đây là chiếc áo nâng đỡ ngực. Cách đây mấy ngày, tôi phát hiện, một bên ngực áo bị xẹp xuống một cách lạ thường. Tính tò mò, tôi khéo léo rạch hai bên ngực áo, bên trong chiếc áo là 2 bọc nước còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu rỉ nước. Hãi hùng khi nhìn thấy một túi đã chuyển màu vàng cùng với nhiều “lợn cợn” bên trong. Đáng ngạc nhiên, túi nước không hề bị rỉ chảy ra ngoài, có nghĩa không khí không thể xâm nhập, nhưng chiếc túi nước lại đổi màu, làm tôi nghi ngại sản phẩm này có thể sẽ chứa chất ung thư nên gửi đến báo...”.

Chị Thủy còn thắc mắc, lúc mua cũng không để ý đến nguồn gốc sản phẩm nhưng cũng tin tưởng trang mạng nên không tìm hiểu thêm sản phẩm. “Không biết trước khi đưa sản phẩm bày bán và phục vụ người tiêu dùng, trang hotdeal.vn đã kiểm tra sản phẩm và kiểm định đầy đủ chưa. Tôi lo lắm nên cũng gửi lời cảnh báo đến các chị em với mục đích chia sẻ thông tin để người tiêu dùng thận trọng với túi áo ngực nước đang được bày bán trên thị trường”, chị Thủy chia sẻ thêm.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên thị trường các dạng áo ngực xốp và áo ngực nước được bày bán rất đa dạng, tuy nhiên, việc kiểm soát những sản phẩm này khá phức tạp giống như các loại quần áo may mặc. Đặc biệt, nắm được nhu cầu cải thiện ngực bằng cách đặt các túi nước vào bên trong, sản phẩm áo ngực nước càng được nhiều chị em phụ nữ tin dùng mà vô tình lãng quên cả việc phải xem xét nguồn gốc sản phẩm.

Khiếp với dung dịch lạ trong túi nước áo ngực
Áo ngực chứa túi dung dịch lạ.

Nguy cơ ung thư từ túi dung dịch trong áo ngực

Trong một kết quả phân tích của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội về dung dịch lỏng trong một số áo ngực có xuất xứ từ Trung Quốc; đặc biệt, đối với mẫu áo ngực nhãn hiệu Trung Quốc Yalichun và Mengnaeroi đưa đi kiểm nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an), viện đã đưa ra kết luận: miếng dán trong áo ngực mang nhãn mác Mengnaeroi được xác định là silicon (polydimethylsiloxane) và miếng dính này dùng dán ngoài không độc với người, nhưng nếu lạm dụng thường xuyên trong thời gian dài, gây bí không thoát nước, có thể làm viêm lỗ chân lông, ngứa và viêm da.

Riêng các áo ngực có chứa dung dịch không màu, các hạt tròn màu trắng, trong suốt mang nhãn mác Trung Quốc đều là nhựa PS (Polystyrene Composit). Hạt nhựa PS trong túi dung dịch trên các áo lót đều không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Dung dịch không màu, không mùi, trong suốt trong các túi polyme dẻo trong các mẫu phân tích là dầu khoáng (mineral seal oil), có tỷ trọng 0,84, không tìm thấy các chất độc và các chất có hại với sức khỏe con người.

Thế nhưng, Viện Khoa học hình sự có đưa ra cảnh báo, các loại dược khoáng, dầu khoáng công nghiệp do các quá trình cất phân đoạn từ dầu mỏ còn nhiều tạp nhất là nhóm chất polycylic aromantic hydrocarbon (PAH) gồm các chất có thể gây ung thư như: Anthracene, Benzopyrene, Chrysene, Coronene, Tetracene, Phenantherene, Pyrene, Pentacene, Triphenylene, Ovalene.

Do đó, với những sản phẩm không rõ nguồn gốc nhưng được sử dụng trực tiếp, tiếp xúc với da người dùng trong một khoảng thời gian dài, người tiêu dùng cần cẩn trọng lựa chọn. Đặc biệt, thị trường hàng thời trang hiện nay đang khá “rối rắm” khi các sản phẩm ngoại nhập ồ ạt, chưa kể hàng lậu lén “chui” cửa khẩu, không được kiểm duyệt. Vì thế, người tiêu dùng cần cảnh giác trong tiêu dùng và có sự lựa chọn thông minh đối với những sản phẩm may mặc trên thị trường.

Khiếp với dung dịch lạ trong túi nước áo ngực
Túi dung dịch ngả màu vàng với những lợn cợn li ti (bên phải).

Quảng Ninh: Liên tiếp bắt giữ 2 lô quần áo nhập lậu

Cụ thể, ngày 5/8, Đội Kiểm soát hải quan (KSHQ) số 2, Cục Hải quan Quảng Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 99C-012.13. Qua kiểm tra phát hiện trên xe có chở 1.360 áo sợi nữ dài tay, 280 váy người lớn (mới 100%) do Trung Quốc sản xuất; trị giá ước tính khoảng 42 triệu đồng.

Ngày 6/8, Đội KSHQ số 2 tiếp tục phối hợp với Công an TP. Hạ Long kiểm tra phương tiện ô tô biển kiểm soát 30F-2678. Qua kiểm tra phát hiện trên xe có chở một số bao hàng bên trong là 1.960 áo sợi nữ ngắn tay, 300 váy người lớn (mới 100%) do Trung Quốc sản xuất. Trị giá lô hàng ước tính khoảng 45 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ của cả 2 lô hàng này đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

Theo Phương Lan - Thi Trần(NTD)