Khoa học ẩn chứa sau làn da khỏe mạnh

Từ lâu đã có sự phân định rạch ròi giữa dược phẩm (có chức năng chữa bệnh) và mỹ phẩm (có chức năng làm đẹp) nhưng sự xuất hiện của dược mỹ phẩm đã làm đảo lộn các khái niệm trên và khiến người tiêu dùng cảm thấy hoang mang. 


Sự xuất hiện của dược mỹ phẩm đã làm đảo lộn các khái niệm trên và khiến người tiêu dùng cảm thấy hoang mang

Sau quá trình hội nhập với thế giới, thị trường Việt Nam liên tục đón nhận thêm nhiều dòng sản phẩm du nhập từ nước ngoài. Từ đó nảy sinh nhiều tranh cãi về quan điểm  vì có nhiều nhóm sản phẩm xuất hiện với tác dụng hỗ trợ nâng cao chất lượng đời sống con người nhưng không biết nên phân nhóm các sản phẩm đó như thế nào. Điển hình là: Dược Mỹ Phẩm.

Từ lâu đã có sự phân định rạch ròi giữa dược phẩm (có chức năng chữa bệnh) và mỹ phẩm (có chức năng làm đẹp) nhưng sự xuất hiện của dược mỹ phẩm đã làm đảo lộn các khái niệm trên và khiến người tiêu dùng cảm thấy hoang mang.  

Vậy dược mỹ phẩm là gì?

Dược mỹ phẩm là mỹ phẩm được nghiên cứu, bào chế như một dược phẩm tuân thủ tất cả các quy trình nghiêm ngặt về nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm của một dược phẩm.


Hiện nay, dược mỹ phẩm có vị trí quan trọng trong việc hỗ trợ chăm sóc, điều trị các vấn đề liên quan đến da và làm đẹp

Hiện nay, dược mỹ phẩm có vị trí quan trọng trong việc hỗ trợ chăm sóc, điều trị các vấn đề liên quan đến da và làm đẹp, đặc biệt là các bệnh lý về da như: viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, bệnh vảy nến, các bệnh về mụn trứng cá, nám da mặt, tăng sắc tố sau viêm, viêm da kích ứng…

Nếu chỉ sử dụng dược phẩm tác động từ bên trong sẽ cho kết quả chậm hơn so với việc kết hợp thêm yếu tố dược mỹ phẩm trực tiếp bên ngoài. Bởi vì việc kết hợp này sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi, tái tạo và tăng tính thành công trong quá trình điều trị về da liễu.

Hiện nay trên thị trường có nhiều chủng loại dược mỹ phẩm khác nhau với nhiều công dụng góp phần chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và đời sống con người.


Hiện nay trên thị trường có nhiều chủng loại dược mỹ phẩm khác nhau

Cũng chính vì tính hiệu quả trong việc chăm sóc da, tóc, móng… nên dược mỹ phẩm vẫn bị đánh đồng là mỹ phẩm. Thực tế dược mỹ phẩm không hoàn toàn là mỹ phẩm. Với công thức kiểm định và quy trình bào chế nghiêm ngặt, dược mỹ phẩm hạn chế tối đa các vấn đề kích ứng, dị ứng da, tác dụng phụ mà các dòng mỹ phẩm có thể mang lại.

Có 3 nhóm sản phẩm làm đẹp cơ bản sau đây:

Nhóm1: Nhóm các sản phẩm hoạt động bề mặt.

Bao gồm các dòng sản phẩm tác động lên mặt ngoài của da (thường là các mỹ phẩm trang điểm là chính).


Mỹ phẩm trang điểm thuộc dòng sản phẩm tác động lên mặt ngoài của da

Nhóm 2: Nhóm các sản phẩm phòng chống và bảo vệ.

Đây là các nhóm sản phẩm phòng chống và bảo vệ các tác nhân bào mòn, ô nhiễm, tia cực tím, lão hóa và các tác nhân gây hại cho làn da từ bên ngoài. Nhóm này có sự pha trộn giữa nhiều nhóm, với dòng sản phẩm chăm sóc làm đẹp khác nhau: như kem dưỡng, thực phẩm chức năng, kem chống nắng…


Kem chống nắng thuộc nhóm các sản phẩm phòng chống và bảo vệ

Nhóm 3: Nhóm các sản phẩm phục hồi và chữa trị các vấn đề về da.

Đối với việc thất bại trong việc sử dụng cảc sản phẩm thuộc nhóm 2 bảo vệ và phòng chống thì việc sử dụng sản phẩm của nhóm 3 là phương án tối ưu và hiệu quả nhất.


Hãy giúp làn da bạn tự bảo vệ chính nó bằng cách tin tưởng vào khoa học ẩn chứa sau làn da khỏe mạnh

Đa phần sản phẩm thuộc nhóm 3 đều là dược mỹ phẩm có công năng hơn. Các sản phẩm nhóm 3 thường được bác sỹ, chuyên gia da liễu tư vấn cho bệnh nhân và hướng dẫn sử dụng cặn kẽ để có được kết quả tốt nhất cho quá trình chữa trị.

Hãy giúp làn da bạn tự bảo vệ chính nó bằng cách tin tưởng vào khoa học ẩn chứa sau làn da khỏe mạnh.

Hồ Tấn Tùng