Kinh hoàng sự thật vòng tròn của "đũa dùng 1 lần"

Không ít lần chúng ta sử dụng đến đũa dùng 1 lần cho việc ăn vặt ngoài đường. Nhưng có lẽ ít ai biết được những hiểm họa bên trong nó.

Dễ dàng tìm thấy

Khi mua đồ ăn lề đường, chắc hẳn rằng chúng ta sẽ đều được nhận được một đôi đũa trắng muốt đính kèm phần ăn để dễ dàng thưởng thức món ăn hấp dẫn. Nhưng, các bạn đã bao giờ soi thử những chiếc đũa trắng tinh tươm ấy ẩn chứa gì ở bên trong?

kinh-hoang-su-that-vong-tron-cua-dua-dung-1-lan

Liệu có bao giờ bạn tự hỏi những dấu khắc trên đũa nói lên những thông điệp gì hay không?

Trên những đôi đũa sử dụng 1 lần này luôn có những dấu khắc 1 vạch, 2 vạch, 3 vạch và không dấu. Tùy vào quá trình tái chế 1 lần hay nhiều lần mà những đôi đũa này sẽ được khắc lên bao nhiêu vạch kí hiệu. Tuy nhiên, thông thường những đôi đũa này chỉ tái chế đến lần thứ 3 là sẽ được tiêu hủy vì sợ độc hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

kinh-hoang-su-that-vong-tron-cua-dua-dung-1-lan

Hiểm họa chất tẩy

Bên cạnh những dấu khắc này, đũa sử dụng 1 lần còn ẩn chứa rất nhiều hiểm họa đến sức khỏe vì để đạt đến độ trắng sáng như mọi người thấy, thì những đôi đũa này đã được ngâm bằng những loại thuốc tẩy mạnh. Nếu sử dụng lâu dài, sức khỏe của người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

kinh-hoang-su-that-vong-tron-cua-dua-dung-1-lan

Kết

Với những hiểm họa khó lường đe dọa từ những đôi đũa 1 lần sử dụng, mọi người nên cân nhắc trước khi sử dụng và chọn loại đũa an toàn để đảm bảo sức khỏe trước thị trường đũa sử dụng 1 lần đang được bày bán trôi nổi hiện nay.

Theo Thế giới trẻ