Là phụ nữ mà không biết 9 điều này thì đừng than vì sao mãi khổ

Những điều nhỏ bé này sẽ là hành trang cho phụ nữ, để cuộc đời luôn thanh thản và hạnh phúc.

1. Đừng tin ai nói “Anh yêu em hơn cả bản thân mình”. Tình yêu vô điều kiện chỉ cha mẹ dành cho con cái thôi. Hãy biết trân trọng cha mẹ, bởi chỉ họ mới chấp nhận bạn lỗi lầm, sai trái, dại dột. Chỉ họ mới yêu bạn hơn cả yêu bản thân mình.

2.  Bạn có chồng rồi, gặp một người đàn ông nói rằng anh ta chỉ trân trọng “cái tâm hồn” của bạn, không quan tâm đến “cái khác”, hãy mỉm cười, sống đừng quá tin. Cũng đừng theo đàn ông vào nhà nghỉ chỉ để “muốn tâm sự” cho kín đáo. Họ không cần tâm sự với bạn đâu…

3. Là phụ nữ, đừng õng ẹo chanh chua, đừng giả điên xạo xạo, đừng làm giá, bọn kia biết hết đấy! Chỉ là nó cũng đang giả điên theo mình thôi.

4. Là phụ nữ, phải biết thương bản thân mình trước rồi muốn thương ai thì thương, thương bản thân mình, chứ không phải ích kỷ chỉ biết mỗi mình. Không được ích kỷ!

5. Là phụ nữ, đừng bao giờ quên bản năng làm mẹ của mình, hãy yêu thương những đứa trẻ, kể cả khi đó không phải con của mình. Luôn nhớ rằng mình cũng từng là một đứa trẻ và trẻ con thì cần được yêu thương, chăm sóc chân thành.

Là phụ nữ mà không biết 9 điều này thì đừng than vì sao mãi khổ
Ảnh minh họa

6. Đừng vì cô đơn, vì muốn có người yêu, có chồng mà chấp nhận nắm bàn tay bất cứ người đàn ông nào chìa tay ra với bạn. Nhưng nếu trót “gật đầu” một người nào đó, không có nghĩa là bạn phải nắm tay anh ta trọn đời. Đừng tiếc, dũng cảm buông tay một người không xứng đáng, nhất là người vô tâm và vô trách nhiệm. Cố đấm ăn xôi với người như thế, người tổn thương, đau đớn nhất là bạn đấy!

7.  Đừng quên đọc sách, báo. Bỏ một chút tiền nhỏ, chỉ bằng bữa ăn sáng, bạn sẽ có người một người thầy, một người bạn. Ngay cả khi đã đọc tờ báo nhiều lần, nó vẫn còn có ích là để gói… thực phẩm cơ mà!

8. Là phụ nữ, hãy thương yêu gia đình mình và cưới một người đàn ông biết yêu thương gia đình. Sau khi kết hôn, phụ nữ hãy coi bố mẹ chồng như bố mẹ của mình và chăm sóc, yêu thương họ, phụ nữ sẽ trở thành người vợ đáng giá trong mắt chồng. Cho đi đâu có nghĩa là chỉ nhận cho riêng mình, đừng bao giờ nghĩ làm vợ – làm mẹ là hy sinh.

9. Đừng quá thật thà. Trong cuộc sống hãy biết giữ một vài bí mật cho riêng mình, sống để dạ, chết mang theo. Bạn tốt, bạn thật thà, bạn biết là đủ, người khác không phải lúc nào cũng nghĩ như bạn nghĩ. Có những thứ không cần bạn “nói ra” người khác mới biết, họ có thể biết rồi, nhưng không quan tâm, tại sao bạn cứ phải “nói toạc móng heo”?

Theo Phong Linh (Khỏe & Đẹp)