Lừa đảo qua Viber, người tiêu dùng cần cảnh giác!

Lừa đảo qua tín nhắn Viber với nội dung “mật ngọt” khiến nhiều khách hàng dễ dàng mắc bẫy, vấn đề này khiến những người dùng Viber bức xúc và không biết tại sao việc lừa đảo vẫn cứ diễn ra nhan nhản tại mạng xã hội này.

Lừa đảo qua Viber, người tiêu dùng cần cảnh giác!

Mạng xã hội Viber được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Theo phản ánh của nhiều người sử dụng Viber cho biết, trong thời gian gần đây nhận được rất nhiều tin nhắn từ mạng xã hội này có nội dung như tài khoản của bạn nhận được mã số trúng thưởng XXX với các giải thưởng giá trị như xe máy, phiếu đổ xăng và hàng triệu đồng tiền mặt.

Cụ thể, chị B. Thủy, người có tài khoản Viber chia sẻ rằng: “Mấy ngày gần đây, điện thoại tôi luôn nhận được các tin nhắn báo trúng thưởng từ Viber có nội dung rằng tài khoản của tôi đã nhận mã số 402E7E trúng giải nhất chương trình tri ân khách hàng Viber từ CTCP Tập đoàn Viber, giải thưởng gồm 1 xe máy Liberty 150.IE cộng 1 phiếu đổ xăng 5 triệu đồng và 1 phiếu quà tặng 75 triệu đồng. Cách thức nhận giải thưởng là truy cập vào http://tangquaviber.com”. “Tôi không biết thực hư việc này thế nào và cũng không biết rằng ở đâu từ trời rơi xuống giải thưởng có giá trị đến vậy. Quá nghi ngờ về sự việc này là lừa đảo nên tôi đã có chia sẻ với mấy người bạn để cảnh giác về việc này” - Chị Thủy chia sẻ thêm.

Lừa đảo qua Viber, người tiêu dùng cần cảnh giác!

Tin nhắn lừa đảo trên Viber nhan nhản.

Để làm rõ vấn đề tin nhắn Viber có dấu hiệu lừa đảo, PV liên hệ với một nhân viên Truyền thông Viber Việt Nam, nhân viên này cho biết: “Tất cả những tin nhắn Viber mang tính chất lừa đảo đều không phải do Viber gửi đến khách hàng mà do một cá nhân hoặc nhóm nào đó lợi dụng chúng tôi để phát tán tin nhắn lừa đảo. Để tránh tình trạng và ngăn chặn những tin nhắn dạng như vậy, Viber cũng đã xác định các mã vùng nhằm ngăn chặn các dạng tin nhắn kiểu này”.

Được biết, từ ngày 1/8/2015, Viber Việt Nam đã chính thức sáp nhập vào văn phòng Philippines. Do đó, việc quản lý Viber tại Việt Nam có thể sẽ thông qua công ty tại Philippines và việc này chắc hẳn sẽ có ít nhiều ảnh hưởng đến những người đang sử dụng mạng xã hội này tại Việt Nam. Những thắc mắc của người dùng Viber sẽ được ai giải đáp? Và đối với những tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo thì việc kiểm soát trên Viber có được chặt chẽ hơn? Có thể điều này sẽ là một thiệt thòi lớn cho những khách hàng sử dụng mạng xã hội Viber tại Việt Nam.

Theo Thi Thi (NTD)