Lý do nên uống nước cam mỗi ngày

Nước cam là một loại nước uống có công dụng cực tốt đối với sức khỏe của cơ thể. Hãy cùng khám phá tại sao, nước cam lại có công dụng thần kỳ đến vậy nhé!

Nước cam từ trước đến nay được coi như một loại nước uống ‘thần dược’ giúp cơ thể có sức đề kháng khỏe mạnh chống lại nhiều bệnh tật.

Đây cũng là một loại nước uống có tác dụng không nhỏ đối với da. Vì vậy, uống một ly nước cam mỗi ngày giúp trong da tránh lão hóa và có công dụng tốt đối với sức khỏe của bạn.

Lý do nên uống nước cam mỗi ngày

Lý do nên uống nước cam mỗi ngày.

Chúng ta thường bỏ qua tầm quan trọng của nước cam. Tuy nhiên, chúng ta đang bàn tới nước cam tươi chứ không phải những loại cam ép hay đóng gói sẵn trên thị trường hiện nay.

Theo Boldsky, nước cam tốt cho sức khỏe bởi chứa lượng vitamin C hữu ích trong việc cải thiện các chức năng của hệ thống miễn dịch của bạn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng uống nước cam giúp trong việc giảm mức cholesterol xấu trong máu và huyết áp. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tránh được các bệnh như cảm lạnh hoặc cúm.

Mặc dù cam rất giàu calo, bạn không thể bỏ lỡ những lợi ích sức khỏe của đồ uống này. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh thêm đường vào nước cam, mặc dù đường có thể thêm calo không mong muốn.

Theo các chuyên giá, nước cam có công dụng tốt nhất khi bạn mới vắt. Tuy nhiên, khi bạn vừa ăn xong mà uống ngay một cốc nước cam đúng là không có lợi. Vì, trong nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khiăn sáng làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.

Bạn cũng không nên uống nước cam vào buổi tối và khi đói, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

Nước cam tốt nhất nên uống vào lúc không no, không đói - tức sau khi ăn 1 - 2 giờ.

Trên đây là một số chia sẻ một số trong những lý do tốt nhất tại sao bạn nên tiêu thụ nước cam thường xuyên.

Theo Hà Linh (phununews)