Mách bạn mẹo luộc khoai lang không cần nước cực ngon

Đối với cách luộc khoai bằng nước thì rất nhiều bạn cho rằng, việc luộc bằng nước sẽ làm cho khoai bị ngấm nước và bị nhũn, làm giảm độ ngon của khoai lang. Vậy, bạn có cách nào để giúp bạn thưởng thức những củ khoai lang ngon đúng điệu?

Không cần dùng nước và chỉ sử dụng một số những dụng cụ đơn giản, nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách luộc khoai lang không cần nước cực ngon nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1kg khoai lang cỡ vừa
7 chiếc thìa inox
1 chiếc xoong có đế dày

Lưu ý: Để khoai được thơm ngon khi luộc, thì các bạn hãy lựa chọn những củ khoai còn cứng, tươi, không bị thâm, dập hay bị nứt, sứt.

Mách bạn mẹo luộc khoai lang không cần nước cực ngon

Không nên lựa chọn củ to vì sẽ bị sơ. Những củ bị rỗ có màu đen là những bị hà đã hỏng không thể ăn được.

Hướng dẫn cách luộc khoai lang không cần nước

Bước 1: Chuẩn bị

+ Đầu tiên, các bạn hãy đem khoai đi rửa sạch và cắt bỏ phần núm hai đầu của củ khoai, để nguyên vỏ rồi cho ra rổ để ráo nước.

Lưu ý: Các bạn cần phải để khoai ráo nước trước khi cho vào nồi nhé. Nếu không có thời gian đợi khoai ráo nước thì bạn có thể dùng khăn giấy để thấm khô.

+ Tiếp đến, các bạn hãy đem xếp những chiếc thìa inox đã chuẩn bị kín đáy nồi. Sau đó, xếp khoai lang lên trên sao cho phần khoai không được chạm vào đáy nồi.

Bước 2: Luộc khoai

+ Để chế biến, các bạn đậy vung nồi khoai lại và bật bếp gas ở chế độ lửa nhỏ nhất. Thời gian luộc khoai sẽ kéo dài khoảng 30 – 40 phút tùy vào kích cỡ của củ khoai.

Mách bạn mẹo luộc khoai lang không cần nước cực ngon

+ Khi chín vỏ khoai sẽ khô lại và có mùi thơm nhẹ. Bạn có thể kiểm tra xem khoai đã chín hay không bằng cách dùng đũa xiên vào khoai, nếu xiên được thì tức là khoai đã chín.

+ Tuy nhiên, với bí quyết luộc khoai không cần nước này bạn không nên mở nắp vung thường xuyên vì như vậy sẽ làm lượng nhiệt có trong nồi sẽ thoát ra ngoài làm khoai lâu chín hơn.

Với cách này bạn sẽ chẳng cần phải lo nồi khoai sẽ bị cháy vì cạn nước hay luộc khoai lâu quá sẽ bị nhừ. Khoai luộc bằng cách này thơm hơn, bở hơn và ngọt hơn nữa. Chúc bạn thành công với cách thực hiện này nhé!

Theo phunutoday