Mafia ép tù nhân bán dâm trong các trại giam nữ

Những trại giam nữ ở Mexico luôn quá tải và tù nhân là đối tượng để mafia tống tiền, lạm dụng tình dục.

Hôm 29/3, Ủy ban Nhân quyền quốc gia Mexico công bố một báo cáo sau khi họ đánh giá điều kiện sống của tù nhân tại 77 trong số 102 trại giam nữ trên cả nước - nơi 12.690 phụ nữ chấp hành án phạt.

Các quan chức của Ủy ban nhấn mạnh những vấn đề tiêu cực trong hoạt động cung ứng thực phẩm, vệ sinh, y tế và chăm sóc trẻ em ở nhà tù.

Phạm nhân nữ phải chịu đựng sự ngược đãi, lạm dụng tình dụcvà trả tiền bảo kê cho những kẻ liên quan tới tội phạm có tổ chức.

Ở nhiều nơi, những tù nhân nam điều hành 'chính quyền ngầm' trong tù.

Mafia tống tiền, ép phạm nhân nữ bán dâm. Ảnh: noblogs.org.

Theo kết quả điều tra, tù nhân nữ tại 51 trại giam ngủ chung với gián và chuột. Tù nhân nữ tại 20 trại giam phải quan hệ tình dục theo mệnh lệnh của phần tử mafia.

Những tù nhân nữ khá giả có phòng riêng với mọi loại thiết bị như màn hình plasma, tủ lạnh, lò vi sóng và điện thoại di động.

Báo cáo cũng chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng trong các trại giam nữ: Họ chịu sự quản lý của những tù nhân khác.

Các băng đảng trong tù kiểm soát phòng giam, ban phát đặc quyền, điều phối hoạt động thăm nom của người nhà, thi hành các biện pháp trừng phạt và thu tiền bảo kê.

Các điều tra viên khẳng định rằng trong 65 trại giam mà họ quan sát, những tù nhân nam không hề thiếu bất kỳ thứ gì.

Qua cuộc điều tra, Ủy ban Nhân quyền quốc gia Mexico kêu gọi chính quyền giải quyết những vấn đề tiêu cực trong trại giam và chấm dứt tình trạng đối xử tệ hại với phụ nữ.

Theo Phương Thảo (Zing)