Mẹo làm sạch sàn gạch nhanh chóng, hiệu quả

Nếu gia đình bạn vẫn đau đầu vì việc làm sạch sàn gạch, hãy tham khảo cách làm đơn giản dưới đây vì nó có thể giúp bạn vệ sinh sàn nhà nhanh chóng, hiệu quả.

Sàn nhà là nơi tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn do giày dép, không khí,...gây ra. Một số khu vực trong ngôi nhà có độ ẩm cao là nơi lý tưởng tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm mốc,... sinh sản nhanh chóng.

Mặt khác, sàn nhà chính là nơi đôi chân ta tiếp xúc nhiều nhất trong ngày, và các hoạt động sinh hoạt hàng ngày vẫn diễn ra tại đây. Ngoài ra, sàn nhà là nơi để các bé nô đùa với nhau nên cơ thể bé trực tiếp tiếp xúc với sàn nhà, nếu đồ chơi rơi xuống sàn nhà sẽ khiến đồ chơi bị bẩn. Chính vì thể, để bảo vệ các thành viên trong gia đình thì bạn nên thường xuyên lau chùi và giữ sàn nhà sạch. 

Mẹo làm sạch sàn gạch nhanh chóng, hiệu quả

Để giữ sàn gạch luôn sạch bóng, bạn hãy áp dụng những cách vệ sinh sàn gạch dưới đây.

Bên cạnh những lựa chọn sàn nhà gỗ, đá hóa, sàn gạch cũng là lựa chọn được nhiều gia đình quan tâm vì chi phí bảo dưỡng thấp. Một số cách làm sau đây sẽ giữ cho sàn nhà của bạn luôn đẹp nhất.

Gạch lát sàn rất đa dạng về màu sắc, bề mặt và hình dạng. Màu của gạch có thể có được từ sét hoặc từ phụ gia. Khi lau nhà hằng ngày, bạn không nên dùng nước xà phòng, dễ làm hỏng bề mặt sàn gạch mà lại trơn trợt. Nên dùng nước lau nhà chuyên dụng.

Khi vệ sinh sàn nhà, phải luôn làm ướt gạch bằng nước sạch trước. Trong hầu hết các trường hợp, vết bẩn có thể tẩy bằng cách thấm nước tẩy sàn đặc dụng loại mạnh và nước ấm rồi chà bằng bàn chải. 

Nếu sân gạch nhà bạn bị mốc rêu xanh sẽ rất nguy hiểm vào mùa mưa. Bạn hãy hòa nước vôi bột vào chậu nước tới độ đặc như cháo lỏng, quét nước vôi lên nơi có rêu, để một đêm cho tróc rêu xanh rồi cọ nước và rửa sạch bằng chổi tre hoặc bàn chải cứng.

Sàn gạch bóng dễ nhìn thấy vết xước do giày cao gót hay kéo xê dịch vật nặng làm trầy, có thể dùng gôm để tẩy, sau đó quét lau lại. Cách này chỉ dành cho diện tích nhỏ. Với diện tích rộng, tốt nhất nên ra chỗ bán gạch, hỏi mua nước tẩy sàn đặc dụng, tẩy sạch ngay vết xước, thậm chí là vết ố. Sau khi tẩy sạch vết xước xong, để khô sàn rồi dùng sáp nến xoa lên, sẽ giữ sàn sạch đẹp lâu hơn.

Theo GĐVN