Mẹo nhỏ khắc phục giày rộng, giày chật trở nên vừa vặn hơn

Giày dép là vật dùng để bảo vệ đôi chân và còn là một món đồ trang sức khiến cho đôi chân của bạn đẹp và sang trọng hơn. Nếu bạn mua phải đôi giày đẹp nhưng hơi rộng so với chân bạn, hay có hơi bị kích chân, đừng vội bỏ đi mà hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ này để giúp chúng vừa vặn hơn.

Cách khắc phục giày cao gót rộng, bị nhấc gót

Những đôi giày cao nhưng bị nhấc gót dễ khiến bạn ngã nhào. Cách khắc phục đơn giản là làm những chiếc lót giày.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một tấm nhựa mỏng, êm và dẻo, có lỗ để làm lót phần gót giày. Dùng miếng lót gót giày và đo, cắt 2 miếng nhựa dẻo theo hình dáng miếng lót. Dùng băng dính hai mặt dính 2 miếng nhựa vừa cắt vào nhau. Dán thêm một miếng băng dính nữa vào một mặt để dán vào gót giày.

Tiếp tục cắt miếng nhựa thành hình tương tự miếng lót trong của giày và dán 2 miếng băng dính 2 mặt vào nó. Dán nó vào lớp lót trong giày.

Cắt 2 miếng nhựa dẻo hình chữ nhật và dán lên phần đế giày để tạo lớp đệm đế giày. 

Mẹo nhỏ khắc phục giày rộng, giày chật trở nên vừa vặn hơn

Những đôi giày chật sẽ được nới lỏng hơn nếu làm theo cách này

Cách khắc phục giày bị chật

Để làm đôi giày bị kích rộng rãi hơn, cách đơn giản là bạn thường xuyên đi chúng. Việc đi lại thường xuyên sẽ giúp đôi giày bai ra, như vậy sẽ roognj rãi hơn.

Một cách khác là bạn dùng một túi nước buộc chặt và để vào trong đôi giày, dồn lượng nước về khu vực nào bạn muốn nới rộng ra. Tiếp tục để giày vào ngăn đá trong tủ lạnh để nước đông thành đá. Phần nước đông này sẽ có tác dụng như 1 chiếc khuôn to, giúp nới lỏng đôi giày của bạn. Sau 1 ngày, lấy giày ra khỏi tủ lạnh và để khoảng 20 phút cho đá tan bớt. Vậy là bạn đã có thể tiếp tục đi đôi giày đó mà không còn nỗi lo kích chân.

Theo GĐVN