MERS lan tới châu Âu, một trường hợp tử vong ở Đức

 Một bệnh nhân ở Đức đã qua đời vì mắc Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS). Đây là trường hợp tử vong vì MERS đầu tiên được ghi nhận ở châu Âu.

RIA Novosti cho biết, bệnh nhân tử vong đang nằm điều trị tại bệnh viện Niels-Stensen-Kliniken GmbH, thành phố Osnabrück, Đức. Nạn nhân là một người đàn ông 65 tuổi, nhiễm bệnh sau chuyến đi tới Abu Dhabi trong tháng 2.

Sau khi trở lại Duesseldorf, Đức, nạn nhân được chẩn đoán nhiễm MERS. Sau thời gian dài điều trị không có kết quả, bệnh nhân đã qua đời ngày 6/6. Ông trở thành người đầu tiên tử vong vì MERS ở châu Âu.

Nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng trong một rạp chiếu phim ở thủ đô Seoul. Ảnh: CNN

  Reuters cho biết đây là trường hợp nhiễm MERS thứ ba tại Đức. Tháng 3/2013, một bệnh nhân 73 tuổi tại Munich mắc Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông, sau đó phát hiện một ca tại thành phố Essen. Cả hai trường hợp sau đó đều điều trị khỏi bệnh. 

Giới chức Slovakia cũng đang theo dõi chặt chẽ một người đàn ông Hàn Quốc vì nghi nhiễm MERS. Các chuyên gia y tế đánh giá, MERS có thể lan nhanh từ Trung Đông và châu Á sang châu Âu nếu không tăng cường các biện pháp phòng ngừa.

Đến nay Hội chứng hô hấp Trung Đông đã lây nhiễm trên 150 người ở Hàn Quốc và giết chết 19 người trong số đó, kể từ trường hợp đầu tiên được phát hiện vào ngày 20/5. Đó là một doanh nhân Hàn trở về nước từ chuyến đi tới Trung Đông.

Theo NTD