Minh Nhí: Bụt trên ghế nóng

Không chỉ duyên dáng, hóm hỉnh khi diễn hài mà nghệ sĩ Minh Nhí còn để lại ấn tượng sâu sắc bởi những nhận xét, chia sẻ hết sức chân thành và xác đáng khi làm giám khảo các Gameshow truyền hình.

Nghệ sĩ Minh Nhí đang bận rộn với các Gameshow

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Minh Nhí dường như xuất hiện khá nhiều trong vai trò giám khảo các Gameshow truyền hình như: Bạn có thực tài, Cười xuyên Việt tiếu lâm hội 2016, Siêu nhí tranh tài… và đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khán giả bởi những nhận xét, góp ý hết sức xác đáng, chân thành mà cũng không kém phần hóm hỉnh, duyên dáng như các vai diễn của anh.

Chắc hẳn, ở vai trò mới anh sẽ có nhiều cảm xúc muốn chia sẻ cùng khán giả và người hâm mộ. Phóng viên phunutieudung.vn đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng anh để nghe anh chia sẻ những cảm xúc đặc biệt ấy.

- PV: Anh xuất hiện đầu tiên ở vai trò giám khảo là chương trình Bạn có thực tài. Vì sao anh lại chọn chương trình này?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Lúc đầu có rất nhiều Gameshow mời anh, anh cũng muốn cho mình một cơ hội thử sức với vị trí ghế nóng này nhưng do không có duyên hay sao mà những lúc ban tổ chức mời anh lại bận lưu diễn rồi bận việc nhà không sắp xếp được. Đến khi Bạn có thực tài mời, anh chưa có lịch nên nhận lời.

Minh Nhí và Cát Tường ở Gameshow Bạn có thực tài

-PV: Ở chương trình Bạn có thực tài, mùa 3 này, anh đã “làm mới” bản thân như thế nào so với mùa 1 và mùa 2?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Nói làm mới thì không đúng, vì ngồi vị trí Ban giám khảo thì không thay đổi được gì. Mình không thể thay đổi điệu bộ, tính cách, giọng nói. Có thay đổi để khán giả thấy mình mới hơn như thay đổi kiểu tóc, trang phục, rồi phụ kiện. Nói chung là thay đổi bề ngoài thôi.

-PV: Anh là một nghệ sĩ có kinh nghiệm trong diễn hài và đóng phim, vậy khi làm giám khảo anh có bị áp lực không?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Không đơn giản là áp lực nữa mà nó còn nằm ở khía cạnh học thuật, và kiến thức. Lời nhận xét đưa ra cũng phải thật công tâm, phải đặt mình vào vị trí khán giả, thì mới có được cảm nhận giống khán giả. Đó mới là điều quan trọng đối với riêng anh khi ngồi vị trí giám khảo. Và riêng anh, khi góp ý thì anh chỉ góp ý, đưa lời nhận xét cho các tiết mục nằm trong phạm trù kịch nói, diễn xuất thôi.

Anh cũng đang là giảng viên tại trường sân khấu kịch, nên cũng hiểu tâm trạng những thí sinh đi thi, người ta bị áp lực lắm. Nhiều khi ở nhà tập nhuần nhuyễn, hay lắm nhưng khi lên sân khấu, do run quá nên quên, diễn không đạt. Anh hiểu nên an ủi, động viên, không dùng những lời lẽ nặng nề, chà đạp hay mạt sát thí sinh. Chính vì thế anh được khán giả nhận xét là giám khảo dễ thương, dễ tính nhất.

-PV: Khi đã có kinh nghiệm làm giám khảo Bạn có thực tài ở 2 mùa, qua chương trình Cười xuyên Việt tiếu lâm hội 2016, anh thấy có dễ thở hơn với vị trí cầm cân nẩy mực này không?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Như đã nói, anh là giảng viên nên cũng thường xuyên ngồi tuyển sinh, do đó, khi ngồi vị trí Ban giám khảo chương trình Cười xuyên Việt tiếu lâm hội 2016 không áp lực mà thấy hưng phấn, thích thú. Vì đúng sở trường của mình nên khi đưa ra lời khuyên, lời nhận xét thí sinh dễ chấp nhận. Vì mình chia sẻ xuất phát từ trái tim, từ kinh nghiệm của bản thân.

Minh Nhí luôn là giám khảo vui tính, dí dỏm trên ghế nóng chương trình Cười xuyên Việt tiếu lâm hội 2016

-PV: Hiện tại anh đang làm giám khảo chương trình Siêu nhí tranh tài. Cảm giác khi làm giám khảo cho chương trình thiếu nhi thế nào ạ?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Cảm giác khác hẳn. Làm giám khảo cho chương trình người lớn dễ hơn nhiều, vì mình nói sao thí sinh cũng hiểu. Còn khi qua chương trình thiếu nhi, mình phải lựa chọn từ thật kĩ, phải dùng từ nào thật đơn giản, mộc mạc, dễ hiểu. Và quan trọng hơn hết là không được làm các cháu sợ, vì các cháu còn nhỏ dễ bị tổn thương nên anh rất lưu ý khi đưa ra lời nhận xét.

-PV: Anh có thể nói qua về chương trình Siêu nhí tranh tài?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Anh chỉ có thể nói ngắn gọn đây là chương trình tìm kiếm tài năng nhí. Chương trình này được đầu tư rất lớn, rất nhiều từ nhà sản xuất và phụ huynh các bé, và ngay cả bản thân mỗi bé cũng tự đầu tư, chuẩn bị rất kĩ càng, chu đáo cho tiết mục dự thi của mình.

Luôn hết lòng với các thí sinh trong chương trình Siêu nhí tranh tài

-PV: Anh đánh giá các bé thế nào về tiềm năng?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Quá giỏi, quá tài năng. Vì các bé còn nhỏ mà làm được như những gì các bạn xem trên truyền hình thì phải nói các bé là một tương lai tươi sáng của làng giải trí chúng ta.

-PV: Tới đây, anh có dự định làm giám khảo chương trình nào nữa không?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Hiện tai, anh đang chuẩn bị đi lưu diễn ở Mỹ 4 show, rồi tham gia chung kết chương trình Cười xuyên Việt nên anh chưa có dự định làm gì cả.

-PV: Anh là nghệ sĩ thường xuyên diễn ở hải ngoại, anh có thể chia sẻ một chút cảm xúc khi diễn xa nhà?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Rất tự hào vì khi lưu diễn ở hải ngoại được khán giả ủng hộ, hoan nghênh, và người ta rất lịch sự, chu đáo với các nghệ sĩ Việt Nam.

-PV: Làm sao anh thu xếp được các lịch quay ở trong nước trong khi vẫn bận rộn cho các show diễn nước ngoài?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Được chứ, anh có lịch sẵn hết. Nếu hôm đó có lịch quay thì anh hủy các lịch khác hoặc ngược lại.

Nghệ sĩ Minh Nhí luôn nghiêm túc với các vai diễn

-PV: Anh đi nhiều thì quỹ thời gian nghỉ ngơi của anh chắc là ít ỏi? Anh làm gì để lên dây cót khi mệt mỏi do làm việc quá sức?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Anh sắp xếp lịch rất sát sao, thường anh về nhà tầm khoảng 1h đêm, anh tắm rửa, rồi lên giường trả lời thư của người hâm mộ, xem youtube, đọc báo rồi ngủ tầm 2h sáng. Bình thường khoảng 7h anh dậy, nhưng hôm nào mệt quá thì 9h. Rồi khi đi quay, nếu mệt (như hôm nay) thì anh sẽ tìm một góc nào yên tĩnh nhắm mắt chút xíu. Đời nghệ sĩ là vậy (cười).

-PV: Hiện nay các bạn trẻ thích hài đang rộ lên phong trào tự quay các clip hài lên youtube và được cộng đồng mạng đón nhận nhiệt tình như nhóm hài Fabtv, Ghiền Mì Gõ… Cũng có nhiều cây hài trẻ đi ra từ đây như Huỳnh Lập, Huỳnh Phương, Vinh Râu… Không biết anh có nghe nói đến? Và anh nghĩ thế nào về trào lưu này?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Anh có nghe, cũng có biết. Khi các bạn đã được khán giả yêu thích, cổ vũ có nghĩa là các bạn đã có tài, có duyên diễn hài. Nhưng nếu các bạn muốn sống bằng nghề này thì các bạn phải học thêm để trau dồi như Huỳnh Lập. Bữa nay Huỳnh Lập rất cứng trong diễn xuất. Còn nếu các bạn muốn quay clip chỉ để thỏa mãn đam mê của mình thì anh không ý kiến.

-PV: Anh có thể chia sẻ vài lời khuyên đến với các bạn có đam mê dấn thân vào con đường nghệ thuật ở lĩnh vực hài?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Anh chỉ có một lời khuyên duy nhất đối với những bạn có đam mê, muốn sống chết với nghề này là các bạn phải học. Các bạn muốn làm gì thì các bạn cũng phải học, phải được đào tạo để có nền tảng. Thầy giáo sẽ là người lèo lái, hướng dẫn cũng như định hướng cho các bạn. Có đam mê là tốt nhưng phải có thêm sự hỗ trợ từ kiến thức được đào tạo nữa. Không phải chỉ riêng ngành này mà tất cả các ngành. Nếu bạn muốn vá xe được, thì các bạn phải tìm thầy là thợ sữa xe để học.

-PV: Chắc hẳn khán giả và fan của anh rất tò mò muốn biết những dự án trong tương lai của anh, anh có thể bật mí một chút không?

Nghệ sĩ Minh Nhí: Hiện tại anh chưa có dự án gì cả. Tới đây anh có khóa đào tạo kịch ở Superbowl, gần sân bay. Những thí sinh tham gia trong chương trình Cười xuyên Việt 2016 có đến 80% là học trò của anh đang theo học ở đây.

-Cám ơn anh về những chia sẻ thú vị trên.

Những chia sẻ chân thành của Nghệ sĩ Minh Nhí đã phần nào giúp chúng ta hiểu hơn về cuộc sống cũng như công việc của một người nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Dẫu bận rộn, tất bật với các show diễn, lịch quay, nhưng khi màn nhung khép lại, họ cũng cần những khoảng lặng riêng cho cuộc sống của mình như bao người bình thường khác.

Xuân Anh Lê (BVPL)