Mở mắt dậy mỗi sáng mà có những dấu hiệu này thì lập tức đi gặp bác sĩ

Thức dậy sau 8 tiếng khò khò mỗi đêm mà bạn có những dấu hiệu dưới đây thì đừng chần chừ mà đi gặp bác sĩ ngay nhé, nếu không thì hậu quả khôn lường lắm đấy. Nghía qua bài viết dưới đây xem thử bạn đã mắc phải dấu hiệu nào chưa?

Mở mắt dậy mỗi sáng mà có những dấu hiệu này thì lập tức đi gặp bác sĩ

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm vào buổi sáng, các bạn nên lưu ý:

Đờm sau khi thức dậy

Nếu thấy có nhiều đờm khi thức dậy, bạn nên cẩn trọng. Những người khỏe mạnh, trong cổ họng thường không có hoặc rất ít đờm. Với những người gặp phải những vấn đề về phổi hoặc phế quản, trong họng thường có nhiều đờm và cần phải khạc ra ngay.

Nếu là nhiễm gió thì đờm sẽ chỉ có màu nhạt và hơi nhớt. Nếu là cảm lạnh thì đờm sẽ có màu vàng, hơi đặc. Những trường hợp này không đáng lo ngại. Nhưng nếu đờm có máu thì mọi người nên cẩn thận vì đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh về phổi như lao phổi, thậm chí là ung thư phổi.

Chóng mặt

Mở mắt dậy mỗi sáng mà có những dấu hiệu này thì lập tức đi gặp bác sĩ

Nếu bạn bị cảm giác chóng mặt khi vừa mở mắt vào buổi sáng, điều ấy có nghĩa các mạch máu ở đốt sống cổ của bạn đang bị đè nén, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu lên não.

Trong trường hợp này, bạn nên tránh ngồi dậy đột ngột mỗi khi thức giấc. Hãy nằm trên giường thêm nửa phút, ngồi dậy từ từ và ngồi thêm khoảng 1 phút rưỡi. Sau khi cho chân xuống nền nhà, bạn cũng không nên đứng dậy ngay mà để vậy chừng 1 phút rồi mới đứng dậy. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được cơn hoa mắt chóng mặt do thiếu máu lên não.

Cứng người

Khi thức dậy, nếu thấy các cơ, khớp trong cơ thể có dấu hiệu cứng đơ, khó hoạt động hay vận động... thì có thể đó là dấu hiệu cảnh báo của bệnh khớp. Thông thường, trong trường hợp này, bạn sẽ cần một vài phút để khởi động và làm nóng cơ thể để các cơ, khớp dần dần nới rộng, giảm sự căng cứng. Một số người có tiền sử dị ứng như viêm cơ da, vết ban đỏ, da xơ cứng… cũng có hiện tượng người đơ cứng vào sáng sớm.

Tim đập nhanh và đói cồn cào khó chịu

Mở mắt dậy mỗi sáng mà có những dấu hiệu này thì lập tức đi gặp bác sĩ

Buổi sáng tầm 4-5 giờ tỉnh dậy, bạn cảm thấy tim đập nhanh hoặc đói cồn cào, mệt mỏi không có sức và sau khi ăn sáng các triệu chứng đó mới giảm bớt thì bạn đang đứng trước nguy cơ bị bệnh đái đường.

Trong miệng có mùi nước tiểu (ammonia)

Mở mắt dậy mỗi sáng mà có những dấu hiệu này thì lập tức đi gặp bác sĩ

Nếu có mùi nước tiểu, bạn hãy cẩn thận các bệnh liên quan đến thận còn trường hợp miệng hôi có khả năng bị các bệnh liên quan đến dạ dày và gan, hoặc là bệnh liên quan đến răng miệng.

Góc ngoài cùng của niêm mạc mắt xuất hiện một vòng tròn nhỏ mờ nhạt màu khói

Nếu có triệu chứng này thì nguy cơ cao bạn mắc các bệnh về tim mạch. Nếu như đàn ông ở độ tuổi tầm 30-50 mà có triệu chứng này, cần liên lạc với bác sỹ ngay lập tức.

Màu nước tiểu lần đầu trong ngày

Mở mắt dậy mỗi sáng mà có những dấu hiệu này thì lập tức đi gặp bác sĩ

Màu sắc của nước tiểu đầu tiên sau khi thức dậy là một trong những yếu tố có thể phỏng đoán bệnh tật. Nước tiểu của những người khỏe mạnh thường sáng và có màu vàng nhạt.

Nếu nước tiểu có màu vàng đậm thì có thể là bạn ăn mặn và chưa bổ sung đủ nước cho cơ thể. Những người ăn nhiều đồ ăn như tỏi, hành, hoặc một số chất kích thích như bia rượu thì nước tiểu sẽ có mùi khó chịu. Nước tiểu có mùi đường và hấp dẫn kiến thì rất có thể bạn đang phải đối mặt với bệnh tiểu đường.

Một số trường hợp đi tiểu nhiều, tiểu gắt và buốt thường là những bệnh về viêm đường tiết niệu gây nên. Nếu thấy có lẫn máu bạn cũng nên cẩn trọng bởi đây có thể là những triệu chứng ung thư bàng quang hay ung thư thận.

Phân có máu

Mở mắt dậy mỗi sáng mà có những dấu hiệu này thì lập tức đi gặp bác sĩ

Cách chăm sóc cơ thể đơn giản chỉ là kiểm tra phân của bạn lần đại tiện đầu tiên trong ngày. Với những người khỏe mạnh, phân có màu nâu vàng, không quá nặng mùi. Nhưng nếu thấy những biểu hiện khác thường như màu đậm hơn, khô hơn thì có thể là hiện tượng nóng ruột hoặc có những vấn đề về dạ dày gây ra. Nếu phân có máu rất có thể là bạn bị trĩ hoặc thậm chí là bệnh ung thư ruột.

Nếu mắc phải những dấu hiệu cảnh báo trên đây thì bạn đừng chủ quan mà hãy lập tức đến gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Đừng để tình trạng này xảy ra thường xuyên và kéo dài, nó sẽ hủy hoại cơ thể bạn đấy. 

Theo Bestie